Nổ khí gas kinh hoàng ở chung cư Nga

31/12/2018 17:30

Ít nhất 3 người thiệt mạng, 3 người bị thương và 79 người hiện vẫn đang mất tích sau vụ nổ khí gas kinh hoàng tại một tòa nhà chung cư 10 tầng ở Magnitogorsk thuộc vùng Urals, Nga.

Theo báo RT, vụ nổ xảy ra lúc khoảng 4 giờ sáng hôm nay 31.12 (theo giờ địa phương), làm rung chuyển cả khu chung cư và gây đổ sụp hoàn toàn một phần tòa nhà.

Các quan chức địa phương cho hay, tai nạn bất ngờ đã khiến ít nhất 3 người chết. Thêm 3 người khác, bao gồm cả một trẻ em, phải nhập viện cấp cứu vì bị thương. Ít nhất 13 nạn nhân đã được giải cứu khỏi đống đổ nát.

Phát biểu trước báo giới, Phó Thống đốc Oleg Klimov cho hay tòa chung cư có khoảng 110 cư dân. Nhà chức trách hiện vẫn chưa rõ số phận của 79 người trong số này.

Một phần tòa nhà chung cư bị đổ sụp hoàn toàn sau sự cố. Ảnh: RT

Đại diện Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã lên tiếng xác nhận nguyên nhân gây thảm kịch là do nổ khí gas. Cho tới thời điểm hiện tại, khoảng 469 nhân viên cứu hộ cùng 66 thiết bị đã được huy động tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường. Các nhân viên cứu hộ trên khắp vùng Chelyabinsk và vùng Bashkortostan đang tiếp tục được điều tới hỗ trợ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về tình hình. Ông ra lệnh cho lãnh đạo Bộ Các vấn đề khẩn cấp bay tới tận hiện trường để giám sát công tác cứu hộ, đồng thời yêu cầu người đứng đầu Bộ Y tế huy động mọi nguồn lực cần thiết.

Bộ Các vấn đề khẩn cấp đã lệnh cho 4 máy bay sẵn sàng điều thêm lực lượng cứu hộ từ Moscow tới ứng cứu. Trong khi đó, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

TUẤN ANH (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ khí gas kinh hoàng ở chung cư Nga