NSƯT Phú Đôn chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau 40 năm gắn bó

15/05/2020 16:42

NSƯT Phú Đôn vừa có buổi chia tay với Nhà hát Kịch Việt Nam. Nam nghệ sĩ nghỉ hưu sau khoảng 40 năm gắn bó với sân khấu kịch nói.

NSƯT Phú Đôn vừa có buổi chia tay với Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Phú Đôn (sinh năm 1960) trong một gia đình gốc Hà Nội. Nam nghệ sĩ là con út trong gia đình có 8 người con, trong đó có 6 anh em trai và 2 người chị gái. Cha của anh cũng là một người đam mê nghệ thuật, người đã từng góp mặt trong các bộ phim như: "Bão biển", "Vỹ tuyến 17 ngày và đêm".

NSƯT Phú Đôn là lớp diễn viên đầu tiên được đào tạo tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Tính đến nay, anh đã tham gia đóng hàng trăm bộ phim cũng như các vở hài kịch. Bốn mươi năm gắn bó với nghiệp diễn, Phú Đôn đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả qua hàng loạt vai diễn với phim truyền hình, phim điện ảnh và sân khấu kịch nói. Trong đó, Phú Đôn đảm nhận những vai diễn nổi tiếng một thời như: "Tivi về làng", "Em ở nơi nao", "Hai bình làm thủy điện"...

Bên cạnh sự nghiệp đóng phim, anh còn tham gia vào các vai diễn trong các show hài và với anh mỗi vai diễn giống như một cơ duyên. Phú Đôn nổi tiếng với những vai nông dân trong các bộ phim truyền hình và gây đây nhất là trưởng thôn trong "Bão qua làng".

Khi còn nhỏ, anh đã được cha của mình cho đi tham gia đóng kịch cho Nhà hát nơi cha anh đóng. Sau khi học xong phổ thông, anh thi đỗ cùng một lúc cả hai trường cảnh sát và Nhà hát Tuổi trẻ. Phú Đôn đã chọn con đường nghệ thuật. Sau khi ra trường, anh gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam. Mỗi vai diễn anh đóng là những vai mang tới nhiều sự mới mẻ và tạo nên ấn tượng khó phai trong các bộ phim truyền hình. Vai diễn nông dân do anh thể hiện mộc mạc lại pha một chút hài hước. 

NSƯT Phú Đôn trên sâu khấu kịch trước khi về hưu

Nhiều năm vượt qua thăng trầm, khó khăn với nghề diễn nghệ sĩ Phú Đôn được khán giả quen mặt nhớ tên và yêu mến. Gần đây anh mới được phong tặng danh hiệu NSƯT. Nói về việc này, nghệ sĩ Phú Đôn cho biết: "Việc phong tặng danh hiệu nghệ sĩ là chuyện của cơ chế. Cơ chế ấy kèm theo rất nhiều quy định của Nhà nước. Đã là cơ chế, quy định thì tôi không có ý kiến gì. Cá nhân tôi không lấy việc phong tặng danh hiệu là mục đích phấn đấu trong sự nghiệp của mình. Thành công lớn nhất, giải thưởng cao quý nhất đối với tôi là tình yêu mến của khán giả".

Theo Dân Việt


(0) Bình luận
NSƯT Phú Đôn chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau 40 năm gắn bó