Nữ ca sĩ bị tấn công ngay trên sân khấu và sự đáng sợ của showbiz Hàn

11/07/2020 20:09

Nhiều thần tượng Kpop tận dụng vị thế trong nhóm để chèn ép, bắt nạt các thành viên khác, khiến đồng đội của mình chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Các nhóm nhạc thần tượng tại làng giải trí Hàn Quốc luôn được xây dựng với hình ảnh hoàn hảo trong mắt công chúng. Mỗi khi xuất hiện trước khán giả, họ là những cô gái xinh đẹp với khuôn mặt đáng yêu, là những chàng trai thân thiện luôn sát cánh bên nhau và vui vẻ với các đồng đội khác. Tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào cũng như vẻ bề ngoài.

Đằng sau những nụ cười thân thiện, những khoảnh khắc thân thiết trước ống kính là sự xích mích nội bộ, cạnh tranh, đấu đá ngầm giữa các thành viên. Nhiều thần tượng tận dụng vị thế của mình trong nhóm để chèn ép, bắt nạt các thành viên khác, thậm chí sử dụng đến vũ lực để giải quyết vấn đề.

Sẵn sàng bắt nạt thành viên cùng nhóm ngay trước ống kính

Khi vô tình "đào bới" lại fancam nhóm WJSN trình diễn ca khúc La La Love ở một sự kiện vào tháng 9.2019, công chúng phát hiện ra sự bất thường giữa Bona và Eun Seo. Fancam cho thấy sau khi bị Bona cào vào bụng, Eun Seo đã gập người xuống và tỏ vẻ đau đớn. Qua những hình ảnh được phóng to, người hâm mộ nhận ra phần bụng của nữ thần tượng hằn rõ những vết cào đỏ ửng.

Hình ảnh được cho là Bona tấn công Eun Seo trên sân khấu gây tranh cãi trên mạng xã hội

Không ít người cho rằng Bona đã "chơi xấu" đồng đội ngay trên sân khấu, "lợi dụng việc công để trả thù riêng" và những hình ảnh thân thiết giữa hai người trước đây chỉ là sự dàn xếp không hơn không kém

Fan của nhóm càng trở nên phẫn nộ khi lật lại quá khứ, Bona từng nhiều lần có hành động không đẹp với Eun Seo. Vào tháng 3.2020, khán giả từng tranh cãi trước đoạn video cho thấy Bona dùng tay huých đẩy Eun Seo sau khi đồng đội vô tình chạm vào cô. Người hâm mộ còn chỉ ra Bona cau mày, tỏ thái độ khó chịu trước hành động vô tình của thành viên cùng nhóm.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận khán giả bênh vực Bona và cho rằng cô chỉ đang trêu đùa với Eun Seo. Cả hai vốn rất thân thiết, thường xuyên chụp hình và lên tiếng ủng hộ các dự án của nhau trước đó.

Ngày 3.7, Mina (cựu thành viên nhóm AOA) tố cáo trưởng nhóm Jimin bắt nạt cô suốt 10 năm. Theo Mina, cô bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, phải điều trị vết thương nhiều lần và từng cố gắng tự tử vì những tổn thương Jimin gây ra cho mình.

Từ đây, người hâm mộ cũng tìm ra một số bằng chứng nhằm chứng minh việc Mina thật sự bị trưởng nhóm AOA bắt nạt. Cụ thể, trong một chương trình, khi Mina rơi nước mắt nói về những khó khăn cô trải qua trong sự nghiệp, Seol Hyun và ChoA ngồi cạnh tỏ vẻ thương cảm và liên tục xoa đầu động viên cô. Hye Jeong cũng xúc động bật khóc trước hoàn cảnh của người đồng đội. Riêng Jimin tỏ ra thờ ơ, không hề bận tâm tới cảm xúc của Mina. Cô ngồi tách ra một chỗ và nghịch móng tay.

Lần khác, trong một fansign, người đàn ông lạ mặt giả làm fan đã mắng chửi Mina bất tài, khiến nữ thần tượng gần như bật khóc. Tuy nhiên, bất chấp tâm trạng chán nản của đồng đội, Jimin ngồi cạnh vẫn vui vẻ nghịch gấu bông.

Mina yêu cầu Jimin gửi lời xin lỗi trực tiếp vì những tổn thương mình phải chịu đựng. Về phía Jimin, cô đăng trên trang cá nhân dòng trạng thái: “Tiểu thuyết à”, ám chỉ Mina bịa đặt mọi chuyện. Tuy nhiên, ngay sau đó, nữ ca sĩ đã xóa bỏ dòng trạng thái này và quyết định đến tận nhà xin lỗi Mina, thừa nhận những hành vi tồi tệ của mình trong quá khứ. Nữ thần tượng cũng tuyên bố rời khỏi AOA và tạm dừng các hoạt động trong làng giải trí.

Sự việc trên phơi bày những góc khuất của Kpop hào nhoáng, khi hình ảnh đoàn kết thương yêu nhau giữa các thành viên trong nhóm nhạc chỉ là vỏ bọc cho những cuộc đối đầu âm ỉ theo năm tháng.

Vào thời điểm Mina hết hạn hợp đồng và rời khỏi AOA hồi năm 2019, không ai nhắc đến chuyện bất hòa, phía công ty đại diện chỉ cho biết Mina sẽ tập trung vào sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, khi sự thật về lý do Mina rời khỏi nhóm được phơi bày, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng vì cô đã phải chịu đựng tổn thương thể xác lẫn tinh thần khủng khiếp trong suốt 10 năm.

Sự dung túng của công ty quản lý Kpop

Vụ việc của AOA giống như một "cú tát" nhắc nhở các công ty quản lý Kpop phải quan tâm đến trạng thái tinh thần của các thành viên, giải quyết vấn đề lục đục nội bộ một cách kịp thời chứ không phải bỏ mặc thần tượng tự mình chịu đựng trong một guồng máy bào thể lực, luôn tồn tại những áp lực đến từ mọi khía cạnh như Kpop.

Jimin sẽ không thể thoải mái bắt nạt Mina trong suốt 10 năm như thế nếu không có sự dễ dãi, dung túng từ chính công ty quản lý của AOA - FNC Entertainment. Công ty này bị cáo buộc đã "nhắm mắt làm ngơ" khi Mina nói chuyện về vấn đề mâu thuẫn giữa cô và đàn chị. Họ hoàn toàn không đưa ra được hướng giải quyết và để mặc sự việc xấu xa tiếp nối.

Ngoài ra, FNC cũng không hề có động thái trả lời hay phản bác trước những gì mà Mina vạch trần. Công ty chủ quản của cô không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi và giải thích nào về những chuyện tồi tệ đã xảy ra với Mina, ngoại trừ thông báo Jimin sẽ rút khỏi nhóm.

Nhiều khán giả tìm thấy một đoạn video cũ các thành viên AOA xuất hiện trên chương trình truyền hình cùng CEO của FNC. Tại đây, chính cựu thành viên ChoA đã tiết lộ: "Em thực sự không biết ông ấy (CEO). Ông ấy là người sẽ không nói chuyện với nghệ sĩ trừ khi họ thành công và nổi tiếng". ChoA cũng bày tỏ rằng CEO không chỉ không quan tâm họ là ai hay họ đã làm gì mà ngay cả khi cả nhóm cầu xin sự chú ý của ông thì công ty quản lý đều làm ngơ và để mặc các thành viên tự giải quyết những vấn đề của mình.

Một trường hợp khác là 9MUSES. Khi nhóm tan rã, điều gây bức xúc nhất với người hâm mộ và các thành viên là bị chính công ty quản lý đối xử tệ bạc khi còn là thực tập sinh, trở thành "con ghẻ" và đình trệ các hoạt động sau vài năm đầu không gây được dấu ấn.

bat nat dong doi o Kpop anh 5

9MUSES tan rã vì công ty chủ quản yếu kém, CEO quản lý bắt nạt chính nghệ sĩ của mình

9MUSES đã có một bộ phim tài liệu tái hiện hành trình luyện tập vất vả để có được cơ hội đứng trên sân khấu. Trong đó, nhóm trực tiếp vạch trần CEO của công ty quản lý Star Empire là Shin Joohak đã quát mắng, chửi bới nghệ sĩ không thương tiếc. Ông này thậm chí còn ra tay tát vào mặt cựu trưởng nhóm Sera trước ống kính máy quay, khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nữ ca sĩ bị tấn công ngay trên sân khấu và sự đáng sợ của showbiz Hàn