Ông Biden chọn Bộ trưởng Giao thông vận tải và Bộ trưởng Năng lượng

16/12/2020 08:42

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tiếp tục hoàn thiện chính quyền của ông khi lựa chọn một cựu Thị trưởng và một cựu Thống đốc làm Bộ trưởng Giao thông vận tải và Bộ trưởng Năng lượng.

Ông Biden chọn bộ trưởng giao thông vận tải và bộ trưởng năng lượng - Ảnh 1.

Tổng thống đắc cử Joe Biden chọn cựu Thị trưởng TP South Bend, bang Indiana, Pete Buttigieg (phải) làm Bộ trưởng Giao thông vận tải - Ảnh: REUTERS

Reuters dẫn các nguồn thạo tin ngày 15.12 cho biết ông Biden đã chọn ông Pete Buttigieg, cựu Thị trưởng TP South Bend, bang Indiana, làm Bộ trưởng Giao thông vận tải trong chính quyền mới.

Ông Buttigieg (38 tuổi) cũng là một trong những ứng cử viên đã thể hiện được sức mạnh đáng ngạc nhiên khi tham gia cuộc chạy đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của Đảng Dân chủ.

Nếu được Thượng viện xác nhận, ông Buttigieg sẽ giữ vai trò quan trọng trong chính sách đầu tư hạ tầng cơ sở của ông Biden. Trước đó, ông Biden từng đề xuất triển khai kế hoạch "Build Back Better" nhằm phục hồi kinh tế, đầu tư vào trường học, hệ thống nước, phương tiện giao thông đô thị,...

Ngoài ra, ông Buttigieg cũng sẽ là người đầu tiên trong cộng đồng LGBTQ được đề cử vào chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Các nguồn tin cho biết ông Biden sắp chính thức đưa ra đề cử ông Buttigieg. Người phát ngôn của nhóm chuyển tiếp của ông Biden cũng như đại diện của ông Buttigieg vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Ông Biden chọn bộ trưởng giao thông vận tải và bộ trưởng năng lượng - Ảnh 2.

Cựu Thống đốc bang Michigan Jennifer Granholm - Ảnh: REUTERS

Mặt khác, hai nguồn thạo tin nói với Reuters rằng ông Biden dự kiến chọn cựu Thống đốc bang Michigan Jennifer Granholm làm Bộ trưởng Năng lượng trong chính quyền của ông.

Bà Granholm (61 tuổi), là nữ Thống đốc đầu tiên của bang Michigan, từng phục vụ 2 nhiệm kỳ ở bang chiến trường này trong giai đoạn từ 2003 đến 2011. Bà Granholm từng làm việc với ông Biden thời ông còn làm Phó Tổng thống Mỹ dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

Bà Granholm từng ủng hộ các nỗ lực xây dựng các nhà máy pin hiện đại dành cho xe hơi điện tại bang Michigan. Bà cũng theo đuổi một tiêu chuẩn về năng lượng tái tạo, yêu cầu một phần điện của bang Michigan phải được sản xuất từ các nguồn tái chế.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden chọn Bộ trưởng Giao thông vận tải và Bộ trưởng Năng lượng