Ông Medvedev: Các cơ chế của Liên hợp quốc giúp ngăn chặn Thế chiến 3

24/10/2020 21:11

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho rằng nhờ vai trò của Liên hợp quốc nên nhân loại đã không sa xuống vực thẳm của Thế chiến 3, giải quyết nhiều vấn đề bức thiết của trật tự thế giới hậu chiến.

Các cơ chế trong Hiến chương Liên hợp quốc phần nhiều đã giúp nhân loại không sa vào Thế chiến 3, mặc dù các nước trên thế giới không phải lúc nào cũng rút ra được bài học đúng đắn từ những vấn đề trong quá khứ.

Đây là nhận định của ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga đưa ra trong một bài viết nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc, đăng toàn văn trên trang web của kênh RT.

Cựu Tổng thống và Thủ tướng Nga viết rõ: "Bất kể tất cả những vấn đề và khủng hoảng mà Liên hợp quốc và các nước thành viên phải đối mặt trong những năm qua, rõ ràng rằng, phần nhiều nhờ vào các cơ chế chính trị và pháp lý quốc tế quy định trong Hiến chương Liên hợp quốc nên nhân loại đã không sa xuống vực thẳm của Thế chiến 3, qua đó giải quyết nhiều vấn đề bức thiết của trật tự hậu chiến trên hành tinh. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, không phải chúng ta luôn luôn rút ra được những bài học đúng đắn từ những vấn đề mà thế kỷ 20 và 21 mang lại."

Trong bài viết, ông Medvedev nhắc lại rằng các quốc gia sáng lập Liên hợp quốc đã phân định sứ mệnh của tổ chức này từ ba nguyên tắc: phấn đấu vì một thế giới ổn định và an toàn, thúc đẩy ý tưởng về quyền con người và xây dựng một trật tự thế giới công bằng hơn song lưu ý ở nhiều nơi trên thế giới những lò lửa đối đầu vũ trang, thương vong về người vẫn diễn ra âm ỉ.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Medvedev: Các cơ chế của Liên hợp quốc giúp ngăn chặn Thế chiến 3