Orange: "Châu Đăng Khoa cứ kiện nếu muốn"

06/04/2020 19:40

Ngày 6.4, ca sĩ Orange cập nhật diễn biến tiếp theo trong vụ việc giữa cô với công ty của Châu Đăng Khoa.

Trước đó, giọng ca Người lạ ơi cùng Lyly tố cáo công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập.

Trên trang cá nhân, Orange viết: “Đã qua 30 ngày từ lần gặp gỡ đầu tiên với bên luật sư đại diện cho công ty Superbrothers của chủ tịch Châu Đăng Khoa, Orange và Lyly Nguyễn Hoàng Ly tuyên bố từ hôm nay chúng tôi tự do, theo như biên bản làm việc với luật sư”.

Cô cho biết từ ngày 5.3 - thời gian Orange, Lyly lên tiếng tố cáo - đến 18.3, công ty của Châu Đăng Khoa và quản lý Vy Quách không có động thái phản hồi về những vấn đề được yêu cầu giải trình trong nội dung biên bản làm việc với phía luật sư.

Orange: 'Chau Dang Khoa cu kien neu muon' hinh anh 1 49.jpg

Orange tuyên bố tự do, chính thức rời công ty của Châu Đăng Khoa

“Ngày 19.3, chủ tịch lại gửi email tiếp tục yêu cầu hai chị em làm việc với luật sư mới. Vì sự thay đổi luật sư không có văn bản thông báo hay lý do, cũng như những vấn đề được yêu cầu trong biên bản làm việc lần một không được nhắc đến, hai chị em tôi không có nghĩa vụ phải gặp”, nữ ca sĩ nhấn mạnh.

“Về phần chị Lyly, trong biên bản làm việc, chúng tôi yêu cầu anh giải thích rõ việc đứng tên bài hát bán cho nhãn hàng không xin phép, cũng như số tiền bị ăn chặn quá cao - 10 triệu đồng anh đưa cho chị Ly so với số tiền 7.000 USD anh nhận được. Bên anh không thèm hồi đáp, nhưng khi thấy có nhãn hàng tìm đến chị Ly lại lôi hợp đồng ra nói để ngăn chị Ly nhận việc. Trong khi đâu có câu nào trong hợp đồng chứng minh quyền sáng tác của chị ấy thuộc về công ty”, Orange đưa ra thắc mắc với Châu Đăng Khoa.

Orange: 'Chau Dang Khoa cu kien neu muon' hinh anh 2 lyly_1564994442814360410494_1582740498526220215738.jpg

Lyly tố Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch về vấn đề kinh tế

Cuối cùng, nữ ca sĩ khẳng định: “Nếu muốn khởi kiện, công ty cứ làm, chúng tôi sẽ tuân thủ pháp luật”.

Hồi tháng 3, Orange cho biết khi nhận ra vấn đề cát-xê không minh bạch, cô chất vấn công ty quản lý nhưng không được giải thích cụ thể.

Trong khi đó, Lyly tiết lộ tỷ lệ ăn chia giữa cô và công ty là 70-30. Tuy nhiên, trong 30%, cô phải trích ra 10% để chi trả cho quản lý. Ngoài ra, cô phải trả cả chi phí trang điểm, stylist từ 20% còn lại. Đáng nói, cô không được hỗ trợ việc học thanh nhạc, vũ đạo… Ngay cả doanh thu từ nhạc số, lượt xem cô cũng không được nhận. Cô và Orange muốn nhanh chóng rời khỏi công ty của Châu Đăng Khoa.

Về phía Châu Đăng Khoa, anh thừa nhận có những sai sót trong vấn đề thu nhập. Tuy nhiên, anh đặt câu hỏi tại sao đàn em không thẳng thắn trao đổi.

Anh cho biết: “Đúng là chúng tôi cũng có những sai sót về tài chính, chúng tôi không phủ nhận. Mỗi ngày chị Vy phải nhận hàng trăm cuộc điện thoại, từ hỏi giá đến book show, thậm chí là cuộc gọi của fan hâm mộ Orange, LyLy, rất khó mà không có sai sót”.

Theo Zing

(0) Bình luận
Orange: "Châu Đăng Khoa cứ kiện nếu muốn"