Phạm Băng Băng phải nộp phạt 70 triệu USD vì trốn thuế

03/10/2018 11:13

Ngoài việc nộp phạt 70 triệu USD vì trốn thuế, Phạm Băng Băng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tờ Straits Times dẫn nguồn Tân Hoa xã ngày 3.10 cho biết, đã có kết luận xung quanh những cáo buộc về việc Phạm Băng Băng trốn thuế. Theo đó, nữ diễn viên sẽ phải nộp phạt 500 triệu NDT (vào khoảng 70 triệu USD) vì trốn thuế và các hình thức gian lận khác.

Ngoài ra, cô không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do vi phạm lần đầu. Phạm Băng Băng có trách nhiệm nộp đủ số tiền phạt hành chính gần 70 triệu USD này theo đúng kỳ hạn. 

Phạm Băng Băng

Trong khi đó, theo tờ South China Morning Post, tổng số tiền mà Phạm Băng Băng đã thu được từ việc trốn thuế là khoảng 300 triệu NDT. Công ty do Phạm Băng Băng đứng tên vẫn đang bị đóng cửa để điều tra thêm.

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, Phạm Băng Băng bị người dẫn chương trình Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo chuyện sử dụng nhiều hợp đồng "âm-dương". Dạng hợp đồng này cho phép các diễn viên thu được số tiền lớn bằng cách ký nhiều hợp đồng với từng dự án phim và trốn thuế. Việc sử dụng hợp đồng này là bất hợp pháp tại Trung Quốc.

Lời tố cáo của Thôi Vĩnh Nguyên vào đúng thời điểm chính phủ Trung Quốc đang có những động thái mạnh để xử lý việc tham nhũng. Sau đó, Phạm Băng Băng đã "biến mất" trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, các sự kiện và không cập nhật tài khoản cá nhân. 

Vào tháng 8, thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế lan truyền trên các trang báo, khiến nhiều người suy đoán có thể nữ diễn viên đã bị bắt giữ hoặc đang chịu hình thức giám sát nào đó. Bạn trai của cô - Lý Thần cũng không còn thấy xuất hiện ở các sự kiện.

Tháng 9, báo Trung Quốc xác nhận nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng đã bị bắt giữ với tội trốn thuế. 

Trước khi bị cáo buộc trốn thuế, Phạm Băng Băng được biết đến là một trong những diễn viên có thù lao cao nhất Trung Quốc.

Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạm Băng Băng phải nộp phạt 70 triệu USD vì trốn thuế