Phát hiện số lượng lớn virus corona tại chợ hải sản Vũ Hán

28/01/2020 12:59

Mới đây, các nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện 33 mẫu vật tại chợ buôn bán hải sản Huanan có chứa axit nucleic của virus corona nguy hiểm.


Chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán đã được coi là nơi bùng phát virus coronavirus mới. Ảnh: Reuters

Hãng tin Xinhua(Trung Quốc) đưa tin hôm 27.1 cho biết các chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn dịch bệnh quốc gia Trung Quốc (CDC) đã tiến hành kiểm tra các mẫu vật thu thập trong thời gian từ 1- 12.1 và kết luận có đến 33 trong số 585 mẫu vật có nguồn gốc từ chợ bán buôn hải sản Huanan (Vũ Hán, Trung Quốc) chứa axit nucleic có trong virus corona.

Các chuyên gia cho biết 31 trong số 33 mẫu dương tính với virus corona được thu thập tại phía Tây của khu chợ, nơi chủ yếu tập trung các gian hàng buôn bán động vật hoang dã. Kết quả cho thấy virus corona bắt nguồn từ động vật hoang dã được bán ở chợ và sự bùng phát virus corona có liên quan tiếp đến việc buôn bán động vật hoang dã.

Trước đó, các quan chức y tế tại Vũ Hán đã yêu cầu đóng cửa khu chợ vào hôm 1/1 và cấm buôn bán, vận chuyển động vật sống tại các khu chợ ẩm ướt. Đây cũng là động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm đối phó với dịch viêm phổi nguy hiểm do chủng mới của virus corona gây ra.

Hiện tại, virus corona đã lan nhanh sang ít nhất 12 quốc gia khác, bao gồm Mỹ, Australia, Nhật Bản và Thái Lan.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện số lượng lớn virus corona tại chợ hải sản Vũ Hán