Phiến quân Houthi phóng 10 tên lửa nhằm vào sân bay của Saudi Arabia

26/08/2019 08:03

Ngày 25.8, lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen đã bắn 10 tên lửa nhằm vào sân bay Jizan của Saudi Arabia.


Phiến quân Houthi tại Yemen đã bắn 10 tên lửa nhằm vào sân bay Jizan của Saudi Arabia

Ông Turki Al Maliki - người phát ngôn của liên minh quân sự chống lại Houthi do Saudi Arabia lãnh đạo - cho biết các tên lửa đạn đạo của phiến quân được bắn từ bang Saada nhằm vào các mục tiêu dân sự ở thành phố biên giới Jizan. Saudi Arabia đã chặn và phá huỷ 6 tên lửa đạn đạo. 

Trong khi đó, cùng ngày, người phát ngôn của phiến quân Houthi - ông Yahya Sarea tuyên bố đây là cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm trung lớn nhất của lực lượng này nhằm các mục tiêu Saudi Arabia. Các tên lửa đạn đạo Badr-1 đã hướng đến các máy bay quân sự và trực thăng Apache đậu bên trong sân bay. Thông báo cũng khẳng định hàng chục binh sĩ Saudi Arabia đã thương vong trong vụ tấn công và các lực lượng của Houthi sẽ thực hiện nhiều cuộc tấn công tương tự bằng tên lửa trong thời gian tới.

Phiến quân Houthi thời gian gần đây đã đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào Saudi Arabia nhưng đa số đều bị hệ thống phòng không của Saudi Arabia ngăn chặn và bắn hạ. 

 Kể từ năm 2014, theo đề nghị của chính quyền Yemen, Saudi Arabia đã thành lập và lãnh đạo liên minh quân sự Arab để chống lại phiến quân Houthi - được Iran hậu thuẫn, hỗ trợ chính phủ lưu vong được cộng đồng quốc tế công nhận của Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiến quân Houthi phóng 10 tên lửa nhằm vào sân bay của Saudi Arabia