Quân đội Afghanistan tiêu diệt ít nhất 100 tay súng Taliban

30/07/2021 17:35

Chính quyền địa phương cho biết lực lượng an ninh chính phủ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Taliban nhằm vào vùng ngoại ô TP Herat và các khu vực lân cận gồm Guzara, Karukh và Seyawoshan.

Quan doi Afghanistan tieu diet it nhat 100 tay sung Taliban hinh anh 1
Nhân viên an ninh Afghanistan kiểm tra một phương tiện tại chốt kiểm soát ở tỉnh Herat

Ngày 30.7, lực lượng an ninh Chính phủ Afghanistan đã tiêu diệt ít nhất 100 tay súng của phiến quân Taliban và làm bị thương khoảng 90 phần tử khác trong các cuộc chiến dịch riêng biệt.

Ở phía Tây tỉnh Herat, chính quyền địa phương cho biết lực lượng an ninh chính phủ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Taliban nhằm vào vùng ngoại ô thành phố Herat và các khu vực lân cận gồm Guzara, Karukh và Seyawoshan.

Các máy bay chiến đấu A-29 của Không quân Afghanistan cũng tiến hành nhiều cuộc không kích để hỗ trợ lực lượng mặt đất.

Trong cuộc giao tranh này, quân đội chính phủ đã tiêu diệt 52 tay súng Taliban và làm bị thương 47 phần tử khác.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết tại quận Ghoryan thuộc thành phố Herat, lực lượng an ninh đã không kích cứ điểm của Taliban, tiêu diệt 13 tay súng và khiến 22 phần tử khác bị thương. Cuộc không kích cũng nhiều phá hủy xe cộ, vũ khí và đạn dược của Taliban.

Lực lượng chính phủ cũng tiến hành các vụ không kích nhằm vào các tay súng Taliban ở vùng ngoại ô phía Nam thành phố Lashkar Gah thuộc tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan.

Một số tay súng Taliban đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc không kích này. Ngoài ra, tại tỉnh Kandahar lân cận, quân đội chính phủ cũng tiêu diệt 36 tay súng và làm bị thương 20 phần tử.

Afghanistan đang phải đối mặt với khủng hoảng về an ninh sau khi các lực lượng Mỹ và NATO bắt đầu rút toàn bộ binh sỹ khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Tính đến thời điểm này, việc rút quân đã gần như hoàn tất, trong khi Taliban tuyên bố đã kiểm soát 85% lãnh thổ Afghanistan và tiếp tục gia tăng các cuộc tấn công.

Giới chức Mỹ đã tiến hành các cuộc đàm phán với các nước láng giềng Afghanistan để hỗ trợ Lực lượng Phòng vệ Afghanistan.

Các nước Nam và Trung Á khác cũng có các cuộc tiếp xúc để thúc đẩy đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Afghanistan tiêu diệt ít nhất 100 tay súng Taliban