Quân đội Trung Quốc đăng video: "Nếu chiến tranh nổ ra hôm nay, đây là câu trả lời"

22/09/2020 14:41

Trung Quốc liên tục tung ra nhiều video về các kịch bản chiến tranh trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ và Đài Loan. Họ tuyên bố kiên quyết bảo vệ mỗi tấc đất, cây hoa, ngọn cỏ của tổ quốc.

Đoạn video được tài khoản Weibo của Chiến khu Đông bộ thuộc quân đội Trung Quốc đăng ngày 21.9

Ngày 21.9, tài khoản mạng xã hội Weibo chính thức của Chiến khu Đông bộ - một trong 5 chiến khu của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc - đã đăng một video dài 1 phút 14 giây với tiêu đề: "Nếu chiến tranh nổ ra hôm nay, đây chính là câu lời trả lời của chúng tôi".

Đoạn video này được tài khoản Weibo của Nhân Dân Nhật Báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - chia sẻ cùng ngày. Nhiều tờ báo khác của Trung Quốc cũng đưa tin về đoạn video trên.  

Đoạn video cho thấy cảnh các binh sĩ Trung Quốc cầm súng vượt qua rừng rậm, rồi xuất hiện tại sa mạc cho tới núi cao phủ tuyết. Cùng với đó là cảnh các máy bay quân sự được triển khai, cảnh phóng tên lửa...

Lồng vào video là giai điệu của một ca khúc có tên: "Nếu chiến tranh nổ ra hôm nay". Cuối video là cảnh khói lửa mịt mù và thông điệp: "Tổ quốc, chúng tôi thề sống chết sẽ vì người mà chiến đấu".

Video trên được đăng khoảng 2 ngày, sau khi không quân Trung Quốc công bố một video cho thấy các máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc tiến hành một cuộc tấn công mô phỏng nhắm vào một địa điểm được cho là căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Không rõ video mới nhất nhắm vào bên nào và khu vực nào. Còn tạp chí Newsweek của Mỹ chỉ ra video trên mô tả kịch bản "nếu chiến tranh nổ ra ở eo biển Đài Loan". Tạp chí này lưu ý gần đây cả Chiến khu Đông bộ và Chiến khu Nam bộ của quân đội Trung Quốc tăng cường tập trận ở vùng biển phân tách Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach đã đến thăm Đài Loan, gây ra phản ứng giận dữ từ Bắc Kinh. Hôm 21.9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân phát biểu: "Chúng tôi nói cho Mỹ biết rằng Đài Loan độc lập là một con đường chết".

Trong những bình luận tuần trước với Hãng tin CNA (Đài Loan) về hoạt động quân sự của Trung Quốc quanh đảo Đài Loan, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Supple nói rằng "các hành động hung hăng và gây mất ổn định" của quân đội Trung Quốc phản ánh "nỗ lực liên tục nhằm thay đổi hiện trạng và viết lại lịch sử".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Trung Quốc đăng video: "Nếu chiến tranh nổ ra hôm nay, đây là câu trả lời"