Quỳnh Kool: ''Tôi từng bị đánh và bắt nạt nhiều lần khi còn đi học''

28/07/2020 14:39

Quỳnh Kool có cuộc trò chuyện với phóng viên sau khi bộ phim "Đừng bắt em phải quên" kết thúc.

Bộ phim Đừng bắt em phải quên kết thúc ở tập 30 và để lại nhiều dư âm trái chiều. Nhiều khán giả đánh giá phim có kết thúc nhạt, an toàn trong khi một số bình luận tập trung xoay quanh câu chuyện "phim giả tình thật" giữa Thanh Sơn (vai Duy) và Quỳnh Kool (vai Ngọc). Phóng viên có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên sau khi cô đón sinh nhật lần thứ 25 bên gia đình và người hâm mộ.

"Đài từ là hạn chế của tôi"

- Bị đánh giá diễn nhạt trong các dự án trước đây, vai Ngọc trong Đừng bắt em phải quên có nằm trong chuỗi những vai diễn một màu của chị?

- Nếu mọi người theo dõi, sẽ thấy sự trưởng thành trong diễn xuất của tôi. Tôi từng ước mơ khiến khán giả cùng khóc, cười với nhân vật của mình. Khi được hồi âm “chị đã khóc cùng em", tôi cảm thấy xúc động. Tất cả những gì tôi làm là nuôi dưỡng cảm xúc, truyền tải sự chân thật vào trong vai diễn. Tôi không nhận mình đã làm tốt, nhưng, ở đó có sự cố gắng.

Tôi phải cảm ơn các diễn viên gạo cội trong phim như NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Kim Oanh, "mẹ" Quách Thu Phương. Tôi học hỏi được rất nhiều từ họ. Nếu không có mọi người, sẽ không có nhân vật Ngọc như quý vị đã thấy trên màn ảnh.

sinh nhat Quynh Kool anh 2

Bức ảnh chụp trong bữa tiệc sinh nhật tối qua của Quỳnh Kool hiện gây sốt với khán giả. Nhiều người dành sự chú ý vào ánh mắt của Thanh Sơn hướng về Quỳnh Kool

- Những bộ phim thu tiếng trực tiếp đã để lộ đài từ “chua” và có phần “trẻ con” của Quỳnh Kool. Đây là nhược điểm lớn nhất của chị?

- Đó là hạn chế của tôi. Giọng tôi mỏng và thanh nên bắt mic. Nhờ bình luận, góp ý của mọi người, tôi đã biết trau dồi để sửa chữa, tiết chế lại. Tôi luôn lắng nghe để mang tới những sản phẩm tốt đến khán giả.

- Chị sẽ phải làm gì khi đài từ yếu sẽ cản trở nhiều loại vai, ví dụ những vai cần một tông giọng mềm mại hơn?

- Trước đây, tôi có tốc độ nói nhanh. Giọng cũng không tốt. Sau Đừng bắt em phải quên, tôi có bài học về tiết chế lời thoại, cách nhấn giọng và nhả chữ. Tôi cải thiện đài từ bằng cách phân tích kỹ từng câu thoại, dựa trên hoàn cảnh nhân vật để điều chỉnh tông giọng.

- Quỳnh Kool và Thanh Sơn bị nghi "phim giả tình thật" sau Đừng bắt em phải quên. Dù khẳng định là "anh em, bạn bè, đồng nghiệp", hai người vẫn xuất hiện chung trong nhiều sự kiện. Đây có phải chiêu trò đánh bóng tên tuổi?

- Tôi muốn đi lên bằng thực lực, không muốn tạo scandal để đánh bóng tên tuổi. Cuộc sống của tôi có nhiều khó khăn. Hiện, kinh tế gia đình cũng do tôi làm chủ. Tuy nhiên, tôi lựa chọn diễn xuất bằng cái tâm yêu nghề. Vì vậy, xin khán giả hãy nhìn vào khả năng diễn xuất của tôi chứ không phải những scandal.

sinh nhat Quynh Kool anh 3

Quỳnh Kool khẳng định không đánh đổi bản thân

- Gia cảnh còn nhiều khó khăn. Việc kiếm tiền có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Tôi không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh. Ở thời điểm này, tôi tự tin khẳng định những gì có được là do năng lực và cố gắng. Tôi tin vào luật nhân quả. Nếu làm điều xấu, tôi sẽ nhận lại hậu quả tương tự như một phản lực. Tôi không bao giờ vì hoàn cảnh gia đình mà đánh đổi bản thân.

- Chị có từng đối diện cám dỗ?

- Tôi nghĩ nghệ sĩ ai cũng sẽ trải qua chuyện này. Tôi tâm niệm chỉ có mình mới cứu được mình.

Khi thấy những lời mời, tôi thường lướt qua, không để tâm. Dù sao họ cũng không gây ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi nên tôi thường mặc kệ, rồi tiếp tục công việc của mình.

Bị bạn diễn tát sái cổ

- Trên màn ảnh, Quỳnh Kool nhiều lần "ăn" tát. Những phân cảnh này có "ám ảnh" chị?

- Một cảm giác là đau. Có những lúc, tôi bị sái cổ, không quay được đầu ra phía sau do bạn diễn tát trượt vào cổ. Khi đó, tôi mất 2 tuần để bình phục. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề lớn vì tôi đam mê với nghề và muốn hy sinh cho nhân vật.

- Cú tát nào khiến chị ấn tượng nhất?

- Mỗi cú tát cho tôi một cảm xúc khác nhau vì tình huống và bạn diễn là khác nhau trong các phân cảnh. Tôi ấn tượng nhất là cú tát của chị Thu Quỳnh (My "Sói") trong Quỳnh búp bê. Lần đó, tôi hoàn toàn bất ngờ.

- Trong Đừng bắt em phải quên, chị có phân cảnh hắt nước vào NSƯT Kim Oanh. Diễn tương tác với diễn viên gạo cội, chị có bị ngợp?

- Tôi rất run. Từng bị đánh, bị bắt nạt nhiều lần khi còn đi học nhưng bản thân không dám giết một con kiến. Vì vậy, khi cư xử không tốt với người khác, kể cả trên phim, tôi đều thấy lo lắng. Lúc đó, nhờ chị Kim Oanh dạy dỗ và nâng đỡ, tôi mới có thể hoàn thành cảnh quay. Ở chị Kim Oanh có một nguồn năng lượng tích cực, thôi thúc tôi diễn xuất.

- Đến thời điểm này, vẫn nhiều người cho rằng chị chỉ là một "hotgirl đóng phim", chị nghĩ như thế nào về nhận định này?

- Tôi không tự đánh giá mình. Hãy để cho khán giả nhìn nhận tôi. Tôi là người trong cuộc, không thể biết vị trí của mình đang ở đâu. Điều tôi có thể làm là hàng ngày suy xét lại bản thân để cải thiện. Nhìn thấy cái sai của người khác, tôi cũng rút kinh nghiệm cho mình chứ không bắt lỗi họ.

Mỗi ngày trôi qua, tôi đều phán xét bản thân. Tôi cố gắng làm mọi thứ theo cách tốt nhất. Đúng, tôi cần một chỗ đứng. Tôi muốn hóa thân những vai diễn khó và chứng minh thực lực bằng việc trưởng thành hơn trong mắt khán giả.

sinh nhat Quynh Kool anh 4

sinh nhat Quynh Kool anh 5

Quỳnh Kool đang chuẩn bị cho vai diễn mới sau khi Đừng bắt em phải quên kết thúc

- Từ Quỳnh búp bê tới Nàng dâu order, Nhà trọ Balanha, Quỳnh Kool không được đánh giá xuất sắc. Lý do gì khiến chị vẫn nhận được liên tiếp các vai?

- Tôi nghĩ có sự ưu ái của các đạo diễn dành cho tôi. Tuy nhiên, nếu không có năng lực, tôi sẽ bị đào thải. Nghề diễn viên bây giờ nhiều người theo đuổi nhưng trụ lại được bao nhiêu? Tôi tin vào con mắt lựa chọn của đạo diễn. Họ nhìn thấy tiềm năng trong tôi và đã trao cơ hội cho tôi.

Tôi cho rằng cứ đi rồi sẽ đến. Tôi sẽ thành công khi có đủ trải nghiệm. Những vai diễn trước đây đều là vai phụ. Đó là cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm của tôi.

- Thực tế , Quỳnh Kool nổi tiếng muộn hơn so với nhiều bạn cùng lớp ở Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Thời gian họ tham gia các dự án truyền hình, điện ảnh, chị vẫn chỉ là diễn viên series mạng. Chị có từng cảm thấy ghen tị?

- Tôi chỉ nhắc nhở bản thân phải nỗ lực hơn nhiều. Có lẽ, phải cảm ơn những series trên mạng đã mang tên tuổi của tôi đến gần hơn với khán giả.

Mỗi ngày, tôi đều trau dổi để chinh phục người xem. Để làm một người từ ghét tôi chuyển sang yêu rất khó. Ngày đầu làm diễn viên, tôi luôn muốn đóng vai vai phản diện, rồi, tôi liên tục hóa thân những vai đáng ghét. Tôi từng bị stress khi nhận phản hồi tiêu cực, bị khán giả ghét bỏ.

Sau đó, tôi lại tự nhủ cần cố gắng để có được những vai diễn giúp mình chinh phục khán giả trở lại. Không ai hoàn hảo, nhưng ít nhất tôi đã làm được điều mình vạch định.

Theo Zing

(0) Bình luận
Quỳnh Kool: ''Tôi từng bị đánh và bắt nạt nhiều lần khi còn đi học''