Ra khỏi phòng cách ly 8 giây, bị phạt 80 triệu

08/12/2020 15:16

Các quan chức chính quyền Đài Loan đã phạt một người đàn ông Philippines 100.000 đài tệ (3.500 USD) vì vi phạm quy định cách ly chỉ trong 8 giây.

Ra khỏi phòng cách ly 8 giây, bị phạt 80 triệu - Ảnh 1.

Một phụ nữ đeo khẩu trang đi ngang bảng hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở một ga điện ngầm tại Đài Loan ngày 18.11 - Ảnh: REUTERS

Người đàn ông này là một lao động nhập cư và đang cách ly 14 ngày theo quy định phòng dịch của Đài Loan tại một khách sạn ở TP Cao Hùng.

Sở Y tế của TP Cao Hùng thông báo ông này đã bước nhanh từ cửa phòng mình ra hành lang để đặt một món đồ trước cửa phòng một người bạn đang cách ly cùng dãy phòng ở khách sạn và quay trở về phòng mình.

Tuy nhiên, nhân viên khách sạn đã phát hiện vụ vi phạm chỉ vỏn vẹn có 8 giây của ông này nhờ máy quay an ninh, và liên hệ với Sở Y tế. Hãng thông tấn CNA cho biết Sở đã đến lập biên bản và phạt lao động nhập cư người Philippines này 100.000 đài tệ (hơn 80 triệu đồng).

Theo quy định cách ly của Đài Loan, mọi người trong thời gian cách ly sẽ không được rời khỏi phòng của họ bất kể là trong bao lâu.

TP Cao Hùng hiện có 56 khách sạn đăng ký làm các trung tâm cách ly với khoảng 3.000 phòng.

Cho đến nay, Đài Loan vẫn là một trong số ít nước và vùng lãnh thổ xử lý tốt đại dịch COVID-19. Hòn đảo này chưa từng phải áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt cũng như không ban hành các quy định hạn chế mạnh việc đi lại của người dân như ở Trung Quốc đại lục.

Thay vào đó, phản ứng chống dịch COVID-19 của Đài Loan tập trung vào sự nhanh chóng, theo Đài CNN.

Các quan chức Đài Loan đã bắt đầu kiểm tra thân nhiệt các hành khách có chuyến bay trực tiếp từ TP Vũ Hán, Trung Quốc - nơi ghi nhận các ca bệnh do virus corona gây ra đầu tiên - vào ngày 31.12.2019. Lúc này truyền thông Trung Quốc vẫn chưa đưa tin nhiều về virus corona và căn bệnh COVID-19.

Chính quyền Đài Loan cũng đã đầu tư để thực hiện xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, tiến hành khâu truy vết các ca tiếp xúc với người bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Hòn đảo với 23 triệu dân này chỉ ghi nhận 716 ca mắc COVID-19 và 7 ca tử vong, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra khỏi phòng cách ly 8 giây, bị phạt 80 triệu