Rơi máy bay quân sự ở Algeria, 257 người thiệt mạng

11/04/2018 18:40

Thông tin mới nhất xác nhận máy bay quân sự của Algeria đã rơi gần sân bay quân sự Boufarik ngày hôm nay 11.4 làm 257 người thiệt mạng.

Đài truyền hình quốc gia Algeria vừa xác nhận 257 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự gần sân bay quân sự Boufarik, ở thị trấn cùng tên thuộc tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers chừng 30 km về phía Tây Nam. 

Bộ Quốc phòng Algeria xác nhận chiếc máy bay Ilyushin II-76 thuộc Lực lượng Không quân Algeria đã rơi ngay trong căn cứ quân sự Boufarik ở tỉnh Blida. 

Tham mưu trưởng Lục quân, Trung tướng Ahmed Gaid Salah đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra vụ tai nạn. 

Chiếc máy bay quân sự dòng Ilyushin Il-76 được cho là sẽ bay đến Bechar đã rơi gần sân bay quân sự Boufarik chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận máy bay cháy đen. 

Một nguồn tin quân đội Algeria cho biết không hy vọng có người sống sót. Một số nguồn tin địa phương cho rằng số người chết có thể lên đến 200 người nhưng loại máy bay Ilyushin Il-76 của Nga sản xuất được cho là chỉ chở tối đa 120 người.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8h sáng nay (tức 14h, giờ Hà Nội). Các nhân chứng đã thấy một cột khói đen lớn bốc lên khỏi hàng cây ô liu ngăn cách vành đai khu vực đường băng.

14 xe cứu thương và 10 phương tiện chữa cháy đã tới hiện trường.

Nhiều nạn nhân đã được đưa ra từ chiếc máy bay do Nga sản xuất. Toàn bộ các ngả đường quanh sân bay đã tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Hình ảnh trích từ clip của truyền hình địa phương

Cách đây 4 năm, theo đài BBC, một tai nạn máy bay từng làm 77 người thiệt mạng gồm các quân nhân và thân nhân của họ.

Lần đó, chiếc C-130 rơi ở vùng núi Djebel Fertas chỉ ít lâu trước thời điểm hạ cánh ở sân bay thành phố Constantine phía bắc đất nước.

Theo đài al Jazeera, vào tháng 12.2012, hai máy bay quân sự của quân đội Algeria đã đụng nhau trên không trong đợt huấn luyện bình thường ở TP Tlemcen, phía tây bắc Algeria khiến các phi công thiệt mạng.

Tháng trước đó, chiếc máy bay vận tải quân sự CASA C-295 hai động cơ, chở theo giấy dùng in tiền cho Algeria, cũng đã bị rơi ở miền nam nước Pháp. Máy bay chở theo 5 quân nhân và một đại diện của Ngân hàng trung ương Algeria và tất cả đều thiệt mạng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rơi máy bay quân sự ở Algeria, 257 người thiệt mạng