Rơi máy bay quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người thiệt mạng

05/03/2021 06:40

Giới chức quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, trong khi Mỹ và EU đã gửi lời chia buồn đến phía Ankara sau vụ tai nạn đáng tiếc.

Roi may bay quan su tai Tho Nhi Ky, nhieu nguoi thiet mang hinh anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AFP)

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4.3 cho biết một chiếc trực thăng quân sự đã bị rơi ở phía đông nam nước này, khiến 11 binh sĩ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Thông báo của bộ trên cho biết một chiếc trực thăng quân sự Cougar cất cánh lúc 17h55 (giờ Việt Nam) từ tỉnh Bingol, đến 18h25 thì mất liên lạc với mặt đất. Chiếc máy bay bị rơi ở gần thị trấn Tatvan thuộc tỉnh Bitlis.

Công tác tìm kiếm đã được triển khai ngay sau đó. Theo thông báo, đây là một tai nạn và những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

9 người đã tử vong tại chỗ và 2 người không qua khỏi trên đường tới bệnh viện.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar, Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cùng nhiều quan chức quốc phòng cấp cao đã ngay lập tức tới hiện trường. Trong khi đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cũng đã gửi lời chia buồn với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vụ việc nói trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rơi máy bay quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người thiệt mạng