Sao Việt với những lần bị phạt vì ''vạ miệng''

11/08/2020 06:52

Hòa Minzy, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng và mới đây nhất là Duy Mạnh đã bị Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt vì những phát ngôn sai, thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

Ngày 7.8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc và xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì có những phát ngôn tục tĩu không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Ngay sau khi làm việc với Sở, ca sĩ Duy Mạnh đã viết trên trang cá nhân: “Cám ơn Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã hướng dẫn mình hiểu được vấn đề đúng hơn. Sắp tới mình sẽ khắc phục”.

Trước đó, ca sĩ Duy Mạnh đã đăng nhiều thông tin trên trang cá nhân những lời lẽ không đúng với thuần phong mỹ tục gây phản ứng bức xúc trong dư luận. Đây không phải lần đầu Duy Mạnh có những phát ngôn bừa bãi như vậy trên mạng xã hội tuy nhiên đây là lần đầu nam ca sĩ phải nhận phạt.

Duy Mạnh bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì có những phát ngôn tục tĩu không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam

Cách đó không lâu, ca sĩ Hòa Minzy cũng đã bị Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng về Covid-19 trên mạng xã hội. Cụ thể, nữ ca sĩ có chia sẻ một hình ảnh cùng phát ngôn không chính xác.

Phát ngôn nói về việc người dân nên hạn chế đi du lịch trong thời điểm liên tục xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Sau khi bị xử phạt, nữ ca sĩ cũng đã lên tiếng xin lỗi và rút ra bài học cho bản thân.

Hoà Minzy rút ra được bài học sau lần vạ miệng

Trước Duy Mạnh và Hòa Minzy, nhiều nghệ sĩ khác như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng... cũng bị Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt hành chính vì những phát ngôn trên mạng, đặc biệt là việc đưa tin sai liên quan đến dịch Covid-19.

Cụ thể, trong thời điểm nóng của dịch bệnh hồi tháng 1, trang cá nhân của Mr. Đàm đã cập nhật tin hai người Trung Quốc bị nhiễm bệnh đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù đã nhanh chóng gỡ bỏ nhưng nam ca sĩ vẫn nhận phải nhiều chỉ trích từ cư dân mạng và phải nhận mức phạt hành chính là 10 triệu đồng. Từ sự cố phát ngôn giữa đại dịch, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã nhận được bài học của riêng mình.

Tương tự, Cát Phượng cũng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin sai về dịch Covid-19. Cô kêu gọi mọi người sử dụng một loại khẩu trang thông minh "cho an toàn", không đúng với những khuyến cáo của Bộ Y tế về các loại khẩu trang nên dùng để chống lây nhiễm Covid-19. Sau đó, nữ diễn viên gỡ bỏ thông tin sai sự thật và gửi lời xin lỗi đến mọi người vì lần vạ miệng này của mình và nộp phạt 10 triệu đồng.

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân nhận mức phạt 10 triệu đồng vì phát ngôn sai về dịch Covid-19

Cuối tháng 1.2020, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch Covid-19. Bài chia sẻ của Ngô Thanh Vân được đăng vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Vì thế, Ngô Thanh Vân bị cộng đồng mạng phản ứng. Theo Sở Thông tin và Truyền thông, bài viết của Ngô Thanh Vân sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội nên cũng phải nhận mức phạt 10 triệu đồng. 

Có thể thấy mạng xã hội là ảo nhưng những hệ luỵ nó mang tới không hẳn không có thật. Đây cũng chính là một bài học để các nghệ sĩ có thể nhìn nhận và hiểu rằng càng nổi tiếng trong showbiz sẽ càng phải có trách nhiệm với mỗi lời nói, việc làm của mình vì tên tuổi càng lớn, sức ảnh hưởng của họ càng lan rộng. 


Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Sao Việt với những lần bị phạt vì ''vạ miệng''