Séc tuyên bố trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga

18/04/2021 16:30

Cộng hòa Séc cho biết họ sẽ trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc các sĩ quan tình báo Nga có liên quan đến một vụ nổ kho vũ khí vào năm 2014.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao Nga - Mỹ và một ngày sau khi Moscow tuyên bố sẽ trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ. Trước đó, Mỹ cũng trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Ảnh: RT 


Trong cuộc họp báo ngày 18.4, Thủ tướng Séc Andrej Babis và Phó thủ tướng kiếm Bộ trưởng ngoại giao Jan Hamacek tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga với những cáo buộc liên quan tới vụ nổ khu vũ khí vào năm 2014 tại Séc. Báo cáo cho biết, vào tháng 10 năm 2014, vụ nổ kho vũ khí cất giữ 50 tấn đạn dược ở làng Vrbetice, cách thủ đô Praha 330 km về phía Đông Nam đã khiến hai người thiệt mạng.

Ông Hamacek cho biết thêm nước này cũng thông báo cho các đối tác của mình từ Liên minh châu Âu và NATO và yêu cầu sự hỗ trợ của các cơ quan này. Ông cũng hủy chuyến đi đã lên kế hoạch tới Nga vào đầu tuần tới để tìm kiếm một thỏa thuận mua vaccine Sputnik V.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Séc tuyên bố trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga