Sĩ quan Hải quân Hàn Quốc mất tích trên biển khi đang tuần tra ngoài khơi đảo Baengnyeong

09/01/2021 10:22

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết một sĩ quan hải quân nước này mất tích khi đang làm nhiệm vụ trên tàu tuần tra ngoài khơi đảo Baengnyeong thuộc khu vực biên giới phía Tây.

Sĩ quan được giấu danh tính trên đã mất tích vào khoảng 22 giờ ngày 8.1 tại vùng biển phía Nam hòn đảo trên.

Trong một tuyên bố, JCS cho biết: “Chúng tôi đã thông báo (cho các thực thể liên quan) qua các đường liên lạc quốc tế và các hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành với sự tham gia của các tàu Hải quân và chính phủ”. Triều Tiên cũng được kết nối với đường liên lạc quốc tế này. 

Theo JCS, tàu tuần tra nặng 450 tấn đang làm nhiệm vụ tuần tra ban đêm và điều kiện thời tiết khi đó không thuận lợi. Trên tàu có khoảng 40 người và hệ thống camera giám sát trên tàu ghi được hình ảnh sĩ quan trên lần cuối cùng vào lúc 21 giờ 35 cùng ngày.

Trước đó, hồi tháng 9.2020, một quan chức thuộc Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã bị mất tích khi đang làm nhiệm vụ trên một tàu tuần tra ở vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong. Sau đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận binh lính Triều Tiên đã bắn chết quan chức này khi ông ta đang bơi trên biển và Bình Nhưỡng đã gửi lời xin lỗi Seoul. Quân đội Hàn Quốc đã bị chỉ trích vì không liên lạc đầy đủ với Triều Tiên, dẫn đến vụ việc khi đó.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sĩ quan Hải quân Hàn Quốc mất tích trên biển khi đang tuần tra ngoài khơi đảo Baengnyeong