Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến

19/02/2020 19:58

Hàn Quốc ngày 19.2 ghi nhận thêm 20 ca nhiễm virus Corona, trong đó 15 người được cho là bị lây từ một bệnh nhân không được cách ly kịp thời.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết tổng số ca nhiễm tại quốc gia này tăng lên 51 sau khi 20 ca nhiễm mới trên được xác nhận. Trong đó, 18 trường hợp mới được xác nhận ở thành phố phía nam Daegu và tỉnh láng giềng Bắc Gyeongsang.

15 người được cho là liên quan đến một nữ bệnh nhân 61 tuổi. 14 người đã tham dự buổi lễ cùng một nhà thờ với nữ bệnh nhân, trong khi người còn lại tiếp xúc với bà tại bệnh viện. 

Bệnh nhân 61 tuổi bị sốt lần đầu hôm 10.2 nhưng được cho là đã hai lần từ chối xét nghiệm virus corona với lý do gần đây bà không ra nước ngoài. Một tuần sau bà mới được cách ly và được xác nhận là ca nhiễm thứ 31 tại Hàn Quốc hôm 18.2.

Du khách đeo khẩu trang khi tham quan cung Gyeongbokgung ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 10/2. Ảnh: AFP.

Du khách đeo khẩu trang khi tham quan cung Gyeongbokgung ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 10.2

Hàn Quốc, quốc gia phụ thuộc lớn vào thương mại, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm kinh tế do dịch viêm phổi corona (Covid-19) bùng phát ở nước láng giềng Trung Quốc. Tuy nhiên cho đến hôm qua, số ca nhiễm tại Hàn Quốc gần như không thay đổi trong những ngày qua.

Hàn Quốc đã cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm phổi, và dừng miễn thị thực đến đảo Jeju, điểm du lịch rất được du khách Trung Quốc yêu thích. Tuy nhiên, Hàn Quốc không áp dụng lệnh cấm chung đối với khách đến từ Trung Quốc.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ tháng 12.2019, đã xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịch đến nay khiến 2.010 người tử vong và 75.184 người nhiễm, chủ yếu ở Trung Quốc. 6 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến