Số ca tử vong tại Trung Quốc vượt 1.600 người

16/02/2020 07:04

Tính đến hết ngày 15.2, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) có thêm 139 trường hợp tử vong và 1.843 ca nhiễm mới trong dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra (Covid-19).

Số tử vong tiệm cận 1.700 ca

Theo thống kê của báo South China Morning Post, tính đến 6 giờ ngày 16.2, toàn thế giới có 69.031 ca nhiễm virus Corona chủng mới, 1.666 trường hợp tử vong và 8.142 người đã hồi phục.

Tờ báo của Hong Kong cũng nhận định số ca tử vong không biến động nhiều so với ngày 14.2. Ngoài ra, số ca nhiễm mới cũng đã giảm trong ngày 15.2.

Theo thống kê của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), trong số 1.843 ca nhiễm mới của Hồ Bắc, TP Vũ Hán chiếm 1.548 trường hợp. Như vậy, Hồ Bắc có 1.596 ca tử vong và 56.249 ca nhiễm cho đến cuối ngày 15.2. Tỉnh Hồ Bắc được xem là tâm điểm của dịch bệnh hiện nay ở Trung Quốc. 

 Theo hãng tin AFP, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thống kê số ca tử vong vì Covid-19 đã vượt con số 1.600 tại nước này. Trong khi đó, báo South China Morning Post đưa con số tử vong tại Trung Quốc đại lục là 1.662 trường hợp. 

Nga sẽ tiếp tục cung cấp thiết bị y tế cho Trung Quốc

Phát biểu tại cuộc gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề Hội nghị An ninh Munich lần thứ 56 vào ngày 15.2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Matxcơva sẽ tiếp tục cung cấp thiết bị y tế cho Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

"Những nỗ lực của các bạn được thực hiện rất thành công và minh bạch. Nga thực sự đánh giá cao điều này", Ngoại trưởng Nga cho biết.

Nga đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, đều là công dân Trung Quốc, một người ở khu vực Ngoại Baikal và một người ở vùng Tyumen. 

Ngày 12.2, một người đã được điều trị khỏi và được xuất viện tại thành phố Chita ở Siberia của Nga. Người còn lại ở Tyumen được thông báo đã phục hồi và không cần cách ly. 

Nga, có đường biên giới dài 4.200 km với Trung Quốc, cũng đã thực thi nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh như cấm nhập cảnh đối với những người đến từ vùng dịch, dừng vận hành tuyến vận tải đường sắt với Trung Quốc…


Giữa dịch Covid-19, người dân đeo khẩu trang, xem lễ hội tại đền Saidaiji, Okayama, Nhật Bản ngày 15.2 

Du khách Mỹ chưa muốn được cứu khỏi tàu Diamond Princess

Đài Fox News ngày 16.2 (giờ Việt Nam) dẫn lời một hành khách từ du thuyền Diamond Princess tuyên bố không muốn được sơ tán khỏi tàu Diamond Princess đang bị cách ly nhiều ngày qua tại Yokohama (Nhật Bản). 

Ông Matthew Smith cùng vợ bị cách ly trên tàu từ ngày 5-2. “Mong muốn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là được tiếp tục tuân thủ lệnh cách ly do các quan chức y tế Nhật Bản đặt ra, sau đó được xét nghiệm virus vào cuối giai đoạn cách ly, để chúng tôi có thể chắc chắn mình không nhiễm bệnh và tự do rời đi”, ông Smith nói. 

Trước đó, báo Wall Street Journal ngày 15.2 cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ sơ tán khoảng 380 công dân Mỹ khỏi du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Yokohama. Chính quyền Nhật cũng xác nhận đang làm việc chặt chẽ với phía Mỹ để tiến hành công việc này.

Hong Kong sơ tán dân trên du thuyền Diamond Princess

Chính quyền Hong Kong đang chuẩn bị các chuyến bay để sơ tán hơn 300 người dân mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly nhiều ngày qua tại Yokohama (Nhật Bản). Trong thông báo khuya ngày 15.2, Cục An ninh Hong Kong cho biết các chuyến bay này hoàn toàn miễn phí và người dân Hong Kong sẽ được thông báo trước về ngày khởi hành, cũng như các thông tin liên quan một khi Nhật Bản chấp nhận kế hoạch trên.

Theo Reuters, cho đến nay, du thuyền Diamond Princess có tổng cộng 286 ca dương tính với COVID-19, trở thành ổ dịch COVID-19 lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Hãng Toyota bắt đầu cho chạy lại 3/4 số nhà máy

Hãng xe Toyota tuyên bố sẽ quay lại sản xuất tại 3 trong số 4 nhà máy chính ở Trung Quốc trong tuần sau. Các nhà máy này bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 3.2 và kéo dài cho đến nay vì dịch Covid-19.

Toyota cho biết 2 nhà máy tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm và thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông sẽ hoạt động trở lại từ ngày 17.2, trong khi nhà máy còn lại Thiên Tân sẽ bắt đầu sau đó 1 ngày.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca tử vong tại Trung Quốc vượt 1.600 người