Somalia-AU tăng cường các chiến dịch nhằm vào nhóm khủng bố al-Shabab

28/02/2021 13:42

Chiến dịch quân sự chung giữa Amisom và quân đội Somalia là một phần trong loạt hoạt động tác chiến liên tục nhằm làm suy giảm hơn nữa năng lực của nhóm khủng bố al-Shabab.


Phiến quân Hồi giáo al-Shabaab

Tại châu Phi, ngày 27.2, phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (Amisom) và quân đội Somalia đã tổ chức một chiến dịch quân sự chung nhằm vào một số địa điểm được cho là nơi ẩn náu của nhóm khủng bố al-Shabab, gồm Mishaani và Doonka Daafeedow nằm ở phía Nam của nước này.

Một số chiến binh al-Shabab đã bị tiêu diệt.

Theo Chỉ huy quân đội Uganda hoạt động trong phái bộ Amisom, ông William Nabasa, chiến dịch quân sự chung giữa Amisom và quân đội Somalia là một phần trong loạt hoạt động tác chiến liên tục nhằm làm suy giảm hơn nữa năng lực của al-Shabab.

Trong chiến dịch này, lực lượng chung đã xác định, kích nổ thành công và thu hồi một số thiết bị nổ tự chế (IED) do phiến quân cài đặt dọc theo các tuyến đường địa phương, cũng như các tuyến tiếp tế chính, nhằm vào quân đội và các phương tiện dân sự.

Trước đó, ngày 12.2, lực lượng hỗn hợp Liên minh châu Phi (AU) và Somalia cũng đã mở một cuộc tấn cộng vào một địa điểm ẩn náu khác của al-Shabab tại Adimole.

Mặc dù vào năm 2011, quân đội chính phủ Somalia với sự hỗ trợ của 20.000 lính gìn giữ hòa bình Liên minh châu Phi (AU) đã đánh bật al-Shabab khỏi thủ đô Mogadishu của Somalia song nhóm khủng bố này hiện vẫn kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn bên ngoài các thành thị để từ đó phát động nhiều vụ tấn công nhằm mục tiêu vào chính phủ.

Đặc biệt, thời gian qua, al-Shabaab đã phát động nhiều vụ tấn công bạo lực tại quốc gia vùng Sừng châu Phi này nhằm tìm cách lật đổ chính phủ được cộng đồng quốc tế ủng hộ ở Mogadishu.

Nhóm khủng bố al-Shabab ẩn náu ở Mishaani, Camp và Doonka thường xuyên mở các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Amisom cũng như khủng bố thường dân ở vùng hạ Shabelle.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Somalia-AU tăng cường các chiến dịch nhằm vào nhóm khủng bố al-Shabab