Syria: Đánh bom xe tải chở nhiên liệu, gần 100 người thương vong

29/04/2020 14:19

Theo tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một vụ đánh bom nhằm vào một xe tải chở nhiên liệu ở TP Afrin, miền Bắc Syria ngày 28.4 đã khiến gần 100 người thương vong.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Al Jazeera

Vụ đánh bom xảy ra ở một khu chợ trong TP Afrin vào thời điểm người dân đi mua sắm để chuẩn bị cho tháng lễ Hồi giáo Ramadan.

Giám đốc SOHR, Rami Abdul Rahman cho biết vụ đánh bom đã làm ít nhất 46 người thiệt mạng và 50 người bị thương, trong đó có một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Rahman cho biết trong số những người thiệt mạng có ít nhất 6 tay súng thuộc các nhóm nổi dậy ở Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ước tính, số nạn nhân có thể tiếp tục gia tăng.

Hiện chưa rõ tổ chức nào thực hiện vụ đánh bom được cho là lớn nhất ở TP Afrin kể từ khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm nổi dậy giành lại khu vực này từ các lực lượng người Kurd hồi tháng 3.2018 sau hai tháng tiến hành các cuộc không kích và tấn công trên bộ.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng dân quân Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) thực hiện vụ đánh bom trên. Ankara coi YPG là nhánh khủng bố của Đảng Nhân dân người Kurd (PKK) đã bị cấm hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Syria: Đánh bom xe tải chở nhiên liệu, gần 100 người thương vong