Tấn công đồn cảnh sát ở Philippines làm nhiều người thương vong

14/06/2020 17:20

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 18 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 13.6 tại thị trấn Parang của tỉnh Sulu. Hai cảnh sát đã thiệt mạng khi đang trên đường tới bệnh viện.

Giới chức Philippines ngày 14.6 cho biết đã có 2 cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ tấn công nghi do các phần tử cực đoan của nhóm phiến quân Abu Sayyaf tiến hành nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh Sulu, miền Nam nước này.

Theo thông báo, vụ tấn công xảy ra vào lúc 18 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 13.6 tại thị trấn Parang của tỉnh Sulu. Hai cảnh sát đã thiệt mạng khi đang trên đường tới bệnh viện.

Abu Sayyaf được coi là nhóm phiến quân quy mô nhỏ nhất, nhưng lại là nhóm hoạt động mạnh nhất ở miền Nam Philippines.

Với khoảng 400 thành viên, nhóm này hoạt động mạnh tại các tỉnh nghèo là Sulu và Basilan và từng tiến hành một loạt các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc, đánh bom khủng bố, tấn công bất ngờ nhằm vào lực lượng an ninh...

Những vụ bắt cóc do Abu Sayyaf thực hiện thường nhằm vào khách du lịch, doanh nhân và ngư dân Philippines và người nước ngoài. Hồi tháng 1 năm ngoái, nhóm Abu Sayyaf đã thực hiện vụ đánh bom liều chết tại nhà thờ Thiên chúa giáo ở tỉnh Sulu, khiến 21 người thiệt mạng.

Sau vụ việc này, quân đội Philippines đã tăng cường các chiến dịch nhằm giải thoát cho các con tin bị Abu Sayyaf bắt giữ, trong đó có nhiều thủy thủ trên các tàu vận tải nước ngoài bị bắt cóc tại vùng biển Sulu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công đồn cảnh sát ở Philippines làm nhiều người thương vong