Taylor Swift lại "gây bão" công kích Tổng thống Trump

20/08/2020 05:07

Sau nhiều năm giữ im lặng trước các vấn đề chính trị, ngôi sao nhạc Pop 30 tuổi đã hai lần đăng đàn chỉ trích Tống thống Mỹ Donald Trump trong năm 2020.

Taylor Swift lại ‘gây bão’ công kích Tổng thống Trump - Ảnh 1.
Ngôi sao nhạc pop Mỹ Taylor Swift đặc biệt kín tiếng về các vấn đề chính trị trước truyền thông

"Khả năng lãnh đạo yếu kém của Donald Trump đã khiến cuộc khủng hoảng mà chúng ta đang đối mặt tồi tệ đi, và giờ ông ta lại lợi dụng tình hình để phá hoại quyền bầu cử trong an toàn của chúng ta. Hãy yêu cầu lấy phiếu sớm ngay. Hãy đi bầu sớm", Swift gửi lời kêu gọi đến 87 triệu người theo dõi trên Twitter của mình.

Do đại dịch COVID-19, một lượng lớn cử tri Mỹ dự kiến bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11 năm nay, khiến USPS đóng vai trò cực kỳ quan trọng để đảm bảo bầu cử công bằng.
Taylor Swift lại ‘gây bão’ công kích Tổng thống Trump - Ảnh 2.

Tuy nhiên, USPS cảnh báo hàng triệu lá phiếu có thể không được tính vì cơ quan này không thể đảm bảo chuyển phát kịp trong ngày bầu cử. Lý do được cơ quan này đưa ra là các khó khăn về tài chính mà họ đã phải đối mặt qua nhiều năm, nay trở nên trầm trọng thêm do dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các chính sách cắt giảm chi phí bưu chính công của Tổng Giám đốc USPS Louis DeJoy cũng được chỉ ra như nguyên nhân làm chậm trễ dịch vụ tại nhiều khu vực. Tranh cãi nổ ra khi một số bang của Mỹ muốn thúc đẩy kênh bỏ phiếu qua thư trong bối cảnh đại dịch COVID-19, giúp cử tri có thêm cơ hội bỏ phiếu mà không cần đến trực tiếp điểm bầu cử.

Trái lại, ông Trump lại kịch liệt phản đối bỏ phiếu qua thư. Vào tuần trước, ông tuyên bố sẽ không ủng hộ đề xuất cứu trợ 25 tỷ USD cho USPS bởi ông tin rằng nó sẽ có lợi cho việc bỏ phiếu qua thư.

Các quan chức bầu cử đã khuyến khích cử tri nộp đơn lấy phiếu càng sớm càng tốt để đảm bảo mọi phiếu bầu đều được tính.

Sau chiến thắng đầy tranh cãi của ông Trump năm 2016, dư luận đã đặt nhiều nghi vấn về quan điểm chính trị của Swift do chiều hướng né tránh nhắc đến các vấn đề chính luận trên truyền thông của cô.

Trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ năm 2018, Swift lần đầu công khai quan điểm chính trị của mình trước công chúng bằng việc chỉ trích Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marsha Blackburn, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ đi bầu cử.

Tháng 5 vừa rồi, Swift một lần nữa đăng đàn nhằm vạch tội Tổng thống Donald Trump "kích động tư tưởng da trắng thượng đẳng" sau khi ông dọa sử dụng sức mạnh quân đội để trấn áp các cuộc biểu tình ở bang Minneapolis.

Không hề quảng bá rầm rộ như những sản phẩm trước đó, nữ ca sĩ từng giành 10 giải thưởng Grammy vừa bất ngờ cho ra mắt album phòng thu thứ 8 mang tên folklore vào cuối tháng 7 vừa rồi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Taylor Swift lại "gây bão" công kích Tổng thống Trump