Thái Lan đón năm mới bằng lệnh cấm túi nhựa dùng 1 lần

02/01/2020 14:02

Thái Lan bắt đầu năm mới 2020 bằng lệnh cấm túi nhựa sử dụng một lần tại các cửa hàng lớn...

Túi nhựa đựng thực phẩm tại các chợ truyền thống ở Thái Lan

Hãng tin Reuters cho biết công chúng Thái Lan đã nâng cao nhận thức về các tác động nguy hại của rác thải đối với động vật và môi trường trong năm 2019, sau một loạt tai nạn thương tâm, bao gồm một con hươu và một con bò biển chết với dạ dày đầy rác thải nhựa. 

"Thái Lan đứng thứ 6 trong số những quốc gia xả rác thải xuống biển nhiều nhất thế giới. Trong vòng năm tháng qua, chúng ta đã xuống hạng 10. Cảm ơn sự hợp tác của người dân Thái" - Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Varawut Silpa-Archa nói với các phóng viên vào ngày 1.1.

Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Thái Lan cho biết nước này đã giảm sử dụng khoảng 2 tỉ túi nhựa xài một lần, tương đương 5.765 tấn nhựa, trong năm 2019 - giai đoạn đầu của chiến dịch khuyến khích những người tiêu dùng tình nguyện sử dụng các túi nhựa tái sử dụng tại các cửa hàng.

"Ban đầu tôi không quen với việcmang theo túi mua hàng, do đôi khi tôi chỉ đi tay không và quên mất. Khi nhớ thì tôi mang theo túi" - một người tên Supanee Burut-thong cho biết.

Bộ trưởng Varawut cho rằng thách thức lớn nhất của chiến dịch là 40% lượng túi nhựa sử dụng tại Thái Lan ở các chợ truyền thống và các vùng nông thôn. "Không dễ để thay đổi thói quen và nhận thức của họ" - bộ trưởng Varawut nhìn nhận.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan đón năm mới bằng lệnh cấm túi nhựa dùng 1 lần