Thêm ba người chết trong bạo loạn ở quốc hội Mỹ

07/01/2021 11:33

Cảnh sát trưởng thủ đô Washington nói thêm ba người chết trong vụ bạo loạn ở Quốc hội, sau cái chết được xác nhận trước đó của một phụ nữ.


>>> Quốc hội Mỹ họp lại sau bạo loạn
>>> Biểu tình ủng hộ Trump diễn ra khắp Mỹ

Cảnh sát trưởng thủ đô Washintgon Robert Contee đêm 6.1 (trưa 7.1 giờ Hà Nội) cho biết những người thiệt mạng gồm một phụ nữ bị Cảnh sát Capitol bắn và ba người khác chết trong "trường hợp cấp cứu y tế".

Cảnh sát cho biết cả cơ quan thực thi pháp luật và người ủng hộ Trump đã sử dụng chất kích thích hóa học suốt hàng giờ chiếm đóng tòa nhà quốc hội trước khi cơ quan thực thi pháp luật lập lại an ninh trong tòa nhà. Ngoài những người tử vong, cảnh sát cũng bắt 14 người và tịch thu vũ khí.

Một người ủng hộ Trump la hét về phía cảnh sát và lực lượng an ninh khi người biểu tình xông vào Đồi Capitol ở thủ đô Washington hôm 6/1. Ảnh: AFP.
Một người ủng hộ Trump la hét về phía cảnh sát và lực lượng an ninh khi người biểu tình xông vào Đồi Capitol ở thủ đô Washington hôm 6.1. Ảnh: AFP

Người phụ nữ bị bắn khi đám đông cố phá cửa có rào chắn ở Đồi Capitol, nơi cảnh sát được trang bị vũ khí ở phía bên kia. Bà nhập viện với vết thương do trúng đạn và sau đó tử vong.

Cảnh sát Washington cho biết hai quả bom ống đã được thu hồi, một quả nằm ngoài Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và một quả nằm ngoài Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa. Cảnh sát cũng tìm thấy thùng lạnh chứa súng dài và bom cháy trên một chiếc xe trong khuôn viên Đồi Capitol.

*Tiếp tục cập nhật

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm ba người chết trong bạo loạn ở quốc hội Mỹ