Thị trưởng chết vì Covid-19 vẫn tái đắc cử

29/09/2020 18:50

Dân làng Deveselu tạo ra chiến thắng áp đảo 64% cho thị trưởng đã qua đời do Covid-19 vì cho rằng ông hoàn toàn xứng đáng.

Thị trưởng Aliman qua đời hôm 17.9 vì Covid-19. Ảnh: CNN.

Một video gần đây được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy hàng chục người dân đi viếng mộ của Ion Aliman, cố thị trưởng làng Deveselu, để cùng thắp nến sau cuộc bỏ phiếu thị trưởng địa phương hôm 27.9.

"Đây là chiến thắng của ông", một người đàn ông nói. "Chúng tôi biết ông sẽ tự hào về chúng tôi. Hãy yên nghỉ nhé".

Ông Aliman vừa đắc cử chức thị trưởng làng Deveselu nhiệm kỳ thứ ba, với 64% số phiếu bầu.

"Ông ấy từng là một thị trưởng mẫu mực", một phụ nữ đeo khẩu trang nói với đài truyền hình ProTV ở Deveselu, ngôi làng có khoảng 3.000 người dân ở phía nam Romania. "Ông ấy luôn đứng về phía người dân, tôn trọng mọi luật lệ. Chúng tôi sẽ không bao giờ có một thị trưởng như ông ấy nữa".

Aliman, từng công tác trong hải quân và vừa bước sang tuổi 57 hôm 28.9, qua đời vì Covid-19 hôm 17.9 tại bệnh viện ở Bucharest. Các quan chức cho biết tên của ông đã được in trên phiếu cử tri và không thể bị xóa. Một cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức.

Năm 2008, một ngôi làng ở phía đông Romania cũng chủ đích bầu lại thị trưởng của họ, người qua đời ngay trước thời điểm tổ chức bầu cử.

Từ tháng 2, Romania ghi nhận 123.944 ca nhiễm Covid-19, với 4.748 trường hợp tử vong, cao nhất khu vực phía đông của Liên minh châu Âu.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trưởng chết vì Covid-19 vẫn tái đắc cử