Thị trưởng Seoul mất tích nghi liên quan cáo buộc quấy rối tình dục

09/07/2020 21:17

Sau khi thông tin ông Park Won-soon, Thị trưởng TP Seoul, mất tích được công bố, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về các nghi vấn liên quan đến nguyên nhân mất tích của ông Park.

Thị trưởng Seoul mất tích nghi liên quan cáo buộc quấy rối tình dục - Ảnh 1.
Ông Park Won-soon, thị trưởng TP Seoul. Ảnh: Yonhap News

Đến tối 9.7, cảnh sát Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ông Park Won-soon, Thị trưởng TP Seoul, sau khi con gái ông thông báo cha mình mất tích và để lại lời nhắn giống như di chúc.

Trước đó vào đêm 8.7, theo cảnh sát thành phố Seoul, cựu thư ký của Thị trưởng Park Won-soon, gọi tắt là A, đã đệ đơn khiếu nại ông về tội quấy rối tình dục. Cô A đã đến Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul cùng với một luật sư, theo Chungang Ilbo.

Dựa theo đơn khiếu nại, cô A đã liên tục bị ông Park quấy rối tình dục kể từ khi bắt đầu làm thư ký cho ông vào năm 2017. Người này cũng tuyên bố rằng ngoài việc bị đụng chạm thân thể, cô cũng phải gửi hình ảnh cá nhân của mình thông qua tin nhắn điện thoại nhiều lần.

Thị trưởng Seoul mất tích nghi liên quan cáo buộc quấy rối tình dục - Ảnh 2.
Cảnh sát TP Seoul đang huy động lực lượng để tìm kiếm thị trưởng Park. Ảnh: Yonhap News

Các cuộc trò chuyện giữa thị trưởng Park và cô A thường chủ yếu thông qua nền tảng Telegram. Nội dung cũng đã được cô A cung cấp cho cảnh sát.

Cô A cho biết cô không phải là nạn nhân duy nhất. Tuy nhiên, những người khác vì lo sợ thế lực của thị trưởng Park nên không dám báo cáo.

Cảnh sát TP Seoul cho biết họ đã triệu tập thêm các nhân chứng có liên quan để tiếp tục điều tra. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết việc triệu tập thị trưởng Park là điều không thể tránh khỏi.

Theo Đài SBS, vẫn chưa xác nhận được chính xác rằng thị trưởng Park có biết đến cáo buộc quấy rối tình dục hay chưa cũng như mối liên hệ giữa vụ việc này và sự mất tích của ông Park. Giới chức trách thành phố Seoul cho biết họ vẫn chưa thể xác nhận sự thật về cáo buộc và hiện tại chỉ mới có lời khai của nguyên đơn.

Thị trưởng Seoul mất tích nghi liên quan cáo buộc quấy rối tình dục - Ảnh 3.
Cảnh sát phong tỏa Văn phòng Thị trưởng TP Seoul sau khi ông Park mất tích. Ảnh: Yonhap News

Điện thoại của ông Park cũng được cho là không liên lạc được. Cảnh sát cho biết các sĩ quan đã khoanh vùng một khu vực ở Seoul - nơi điện thoại của ông Park phát ra tín hiệu lần cuối. Giới chức năng đang dùng thiết bị bay không người lái (drone) và cảnh khuyển để truy tìm dấu vết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trưởng Seoul mất tích nghi liên quan cáo buộc quấy rối tình dục