Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu triển khai quân đội đến Libya

16/01/2020 21:52

Tổng thống Tayyip Erdogan cũng cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp ngoại giao và quân sự để đảm bảo ổn định cho khu vực phía Nam nước này, trong đó có khu vực Libya.


Tổng thống Tayyip Erdogan 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 16/1 tuyên bố, nước này đang bắt đầu điều binh sĩ đến Libya để hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận ở Tripoli. Động thái này diễn ra vài ngày trước thềm hội nghị thượng đỉnh ở Berlin (Đức) nhằm giải quyết cuộc xung đột Libya.

Phát biểu tại thủ đô Ankara, Tổng thống Erdogan cũng cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp ngoại giao và quân sự để đảm bảo ổn định cho khu vực phía Nam nước này.

Dự kiến vào ngày 19/1 tới, ông Erdogan sẽ gặp các nhà lãnh đạo Đức, Nga, Anh và Italy tới để thảo luận về cuộc xung đột Libya.

Ngoài ra, Tổng thống Erdogan cũng tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu cấp phép cho hoạt động thăm dò và khoan dầu ở phía Đông Địa Trung Hải trong năm 2020, theo một thỏa thuận trên biển với Libya. Theo ông, tàu Oruc Reis của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu thực hiện các hoạt động địa chất trong khu vực.

Trong khi đó, chính phủ Ai Cập cho rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân đến Libya là mối đe dọa đối với an ninh nước này.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu triển khai quân đội đến Libya