Thủ lĩnh IS Baghdadi đã khóc lóc trước khi kích hoạt áo cài bom tự sát

27/10/2019 21:12

Trong tuyên bố ngày 27.10 của mình Tổng thống Trump cho biết al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS đã chết sau khi cho nổ một chiếc áo cài bom tự sát.


Thủ lĩnh IS Al Baghdadi được cho là đã bị Mỹ tiêu diệt

Trong bài phát biểu được phát trực tiếp ngày 27.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận thông tin về việc thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng trong một chiến dịch suốt đêm của các lực lượng Mỹ tại Syria, coi đây là một chiến thắng quan trọng.

Ông Trump cho biết thêm Baghdadi đã gào khóc trong đường hầm khi quân đội Mỹ đột kích vào nơi y trú ẩn. Thủ lĩnh IS sau đó đã kích hoạt chiếc áo cài bom tự sát, cướp đi sinh mạng của ba đứa trẻ mà y đem theo làm lá chắn sống.

Trước đó, trưa 27.10 (giờ Việt Nam), hàng loạt hãng truyền thông quốc tế như ABC News, CNN, Bloomberg đưa tin lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr Al-Baghdadi.

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức cho biết Al-Baghdadi được cho là đã kích nổ khối thuốc nổ trong áo khoác mặc trên người khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ mở chiến dịch trên bộ tại tỉnh Idlib, miền Đông Bắc Syria trong ngày 26.10.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ lĩnh IS Baghdadi đã khóc lóc trước khi kích hoạt áo cài bom tự sát