Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc

06/06/2020 07:20

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã quỳ gối để bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc trước Đồi Quốc hội.


Ông Trudeau quỳ gối trước Đồi Quốc hội. Nguồn: AP

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và phản đối sự tàn bạo của cảnh sát diễn ra liên tục ở nhiều thành phố của Mỹ những ngày gần đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có sự ủng hộ đặc biệt. Theo đó, ngày 5.6, ông đã quỳ gối để bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc trước Đồi Quốc hội.

Thống kê năm 2016 cho thấy người Canada da màu phải đối mặt với những khó khăn kinh tế lớn hơn nhiều so với người Canada da trắng và các nhóm sắc tộc khác. Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp của người da màu cũng cao hơn các nhóm dân số khác ở “xứ sở lá phong."

Cuộc tuần hành ngày 5.6 ở Ottawa là một trong các hoạt động đã được lên kế hoạch tại nhiều thành phố của Canada sau cái chết của George Floyd - công dân Mỹ gốc Phi tử vong ngày 25.5 sau khi bị bốn cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp vẫn diễn biến phức tạp tại Canada, Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu cảnh báo người biểu tình tuân thủ các biện pháp về y tế cộng đồng như giữ khoảng cách vật lý, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang.

Giới chức y tế Canada vẫn khuyến cáo người dân ở nhà và không tụ tập đông người trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên 94.070, với 7.652 trường hợp tử vong.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc