Thủy Tiên kêu gọi hơn 10 tỷ đồng vì người miền Trung

14/10/2020 16:03

Ca sĩ Thủy Tiên quyên góp hơn 10 tỷ đồng, đến Huế trao nhu yếu phẩm cho người gặp khó khăn giữa bão lũ.

Sáng 14.10, cô và nhóm thiện nguyện có mặt tại quốc lộ 1A, Thừa Thiên - Huế, đi vào tâm lũ để trao quà. Biết thông tin ca sĩ về Huế làm thiện nguyện, nhiều người chờ sẵn hai bên đường. Cô hỏi thăm hoàn cảnh một số người, trao gạo, mì, sữa, bánh... Cô cho biết: "Thấy lương thực đến, nhiều người cần giúp nên có phần chen chúc, chúng tôi phải khuyên mọi người bình tĩnh vì có đủ phần".

Thủy Tiên cùng các tình nguyện viên đưa áo phao, nhu yếu phẩm lên xe để hỗ trợ mọi người sáng 14.10

Thủy Tiên huy động được hơn 10 tỷ đồng sau 24 giờ kêu gọi trên trang cá nhân. Tối 13.10, khi đến Huế, diễn viên cùng nhóm thiện nguyện - gồm trợ lý của cô và hai tình nguyện viên - chia nhau đi tìm mua nhu yếu phẩm. Họ gặp khó khăn khi nhiều siêu thị, cửa hàng đại lý hết sạch hàng, chỉ có thể gom mỗi nơi chút. Do nhiều vùng nước ngập sâu, cô và nhóm thiện nguyện lội bộ đến từng nhà.

Đợt đầu, Thủy Tiên phát trước một số nơi ở Huế, sau đó, cô định ra miền Trung nhiều lần để sử dụng hết tiền đóng góp của mọi người. Ca sĩ nói: "Sau khi lũ rút, tôi sẽ hỗ trợ người dân tiền mặt trang trải cuộc sống và sửa chữa nhà. Còn dư tiền, chúng tôi làm các công trình dân sinh, sửa cầu đường sau lũ".

Chồng Thủy Tiên - cựu cầu thủ Công Vinh - không đi cùng vợ vì bận việc. Khi biết tin vợ đến Huế trao quà, anh khuyên cô chờ lũ rút rồi cả hai cùng đi. Anh cho biết: "Vừa nói xong, chiều hôm đó, cô ấy bay ra Huế rồi, và bảo tôi mọi người đói khổ mới cần mình, giúp được lúc nào hay lúc đó".
Giới nghệ sĩ kêu gọi hướng về miền Trung. Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà quyên góp 2,5 tỷ đồng từ khán giả, đồng nghiệp, trong đó ca sĩ Hòa Minzy gửi 100 triệu đồng. Ca sĩ Mỹ Lệ tặng 500 triệu đồng tiền mặt, đồng thời kêu gọi bạn bè và đồng nghiệp đóng góp thêm qua tài khoản riêng của cô. Nghệ sĩ Đại Nghĩa gửi ba tấn gạo cho các tỉnh Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, 500 áo phao cho người dân Quảng Trị. Anh nhờ các tình nguyện viên đến tận nhà những hộ dân bị ngăn cách vì mưa lũ. H'Hen Niê cho biết khi nghe á hậu Lệ Hằng lên kế hoạch quyên góp, cô ủng hộ 50 triệu đồng. Hoa hậu Kỳ Duyên cùng bạn thân - người mẫu Minh Triệu - quyên hơn 130 triệu đồng. Các nghệ sĩ đều có kế hoạch về miền Trung sớm để trực tiếp trao quà.

Người Huế thắp nến để sinh hoạt sau gần một tuần lũ chồng lũ, giàn giáo kê tạm chưa được tháo để phòng cơn bão sắp tới

Người mẫu Thanh Hằng góp 20 triệu đồng vào hoạt động của một nhóm thiện nguyện chuẩn bị đến Huế cứu trợ. Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân gửi hàng nghìn thùng mì, chai nước khoáng đến huyện Triệu Phong, Hải Lăng... ở Quảng Trị. Người mẫu Lê Thúy - quê Quảng Bình - cho biết sinh nhật năm nay, cô kêu gọi người thân, bạn bè không tặng quà, quy thành tiền để cô ủng hộ người miền Trung. Sau khi quyên góp đủ, cô mua gạo rồi trực tiếp về quê phát cho người dân...

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Thủy Tiên kêu gọi hơn 10 tỷ đồng vì người miền Trung