Thuyết trình sai thông tin, Đình Lĩnh vẫn thành quán quân Mister Việt Nam

15/09/2019 11:40

Top 5 Mister Việt Nam mùa đầu tiên “đổ đồng” giải thưởng với 2 quán quân, 1 á quân 1 và 2 á quân 2 khiến khán giả hoang mang.

Tối 14.9, đêm thi chung kết Mister Việt Nam diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở TP Vũng Tàu. Sau khi chọn được top 30 và trải qua quá trình huấn luyện, các thí sinh phải thi 3 phần để chọn ra top 5. Từ đó, 5 thí sinh chung cuộc sẽ thi thuyết trình để tìm ra người chiến thắng.

Trong top 30 phần lớn thí sinh là dân thể thao, thể hình, người mẫu… nhưng mỗi người đều có quá trình rèn luyện nhiều tháng để hình thể đạt phong độ tốt nhất trong đêm thi chung kết.

Top 30 mặc nội y, đeo cánh thiên thần truyền tải thông điệp môi trường

Sau phần thi đầu tiên là trang phục thiên thần để kêu gọi bảo vệ môi trường và phần thi thứ 2 là trang phục thể thao, top 10 thí sinh được công bố. Huỳnh Tấn Phát, HLV gym sinh năm 1996 từng gây ồn ào vì quá khứ dan díu với phụ nữ có chồng đã không lọt top 10 dù có phần trình diễn trang phục biển khá tốt. 

Kết thúc phần thi áo dài, top 5 chính thức lộ diện gồm Phạm Đình Lĩnh, Nguyễn Hoài Nam, Lê Hữu Đạt, Trần Quang Thắng và Phạm Minh Quyền. Những thí sinh này bước vào vòng thi thuyết trình trong vòng 2 phút để nói về các dự án cộng đồng đã làm hoặc sẽ làm.

Hoài Nam, thí sinh giảm hơn 20 cân, thắng á quân 2 và hai giải phụ

Trong phần thi này, Hoài Nam thuyết trình trơn tru nhất; Hữu Đạt, Quang Thắng và Minh Quyền bị run nhưng vẫn hoàn thành bài thi kịp giờ. 

Đáng lưu ý, thí sinh Đình Lĩnh thi đầu với phần thuyết trình ngô nghê. Đình Lĩnh chọn vụ việc cháy rừng Amazon để kêu gọi trồng cây, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, anh thuyết trình lắp bắp, sa đà vào trách móc mọi người thờ ơ với cháy rừng mà quên đi trọng tâm về dự án.

Trong phần thuyết trình, Đình Lĩnh cũng đưa ra nhiều thông tin sai. Chẳng hạn, anh khẳng định rừng Amazon cung cấp 20% oxy cho trái đất nhưng thông tin này đã bị bác bỏ hoàn toàn. Với chỉ số Net = 0, hay tổng lượng oxy từ đại dương và cây trên bờ quang hợp rồi hít vào bù trừ lẫn nhau, lượng oxy chiếm 21% trong khí quyển hoàn toàn là tích lũy tự nhiên của trái đất qua 2,4 tỷ năm.

Đình Lĩnh thuyết trình ngô nghê

Đình Lĩnh cũng cho rằng người dùng mạng vô tâm, thờ ơ khi quan tâm đến “camera của một dòng điện thoại” thay vì cháy rừng. Thực tế, trong tháng 8 vừa qua, vụ cháy rừng Amazon là vấn đề thời sự tiêu điểm và không có sự kiện ra mắt dòng điện thoại nào gây chú ý vì camera. Đến tháng 9, các tín đồ công nghệ mới xôn xao vì iPhone 11 Max với thiết kế 3 camera quái dị. 

Đổi lại, phần nội dung chính là dự án trồng cây thì nam thí sinh trình bày rất chiếu lệ, vắn tắt.

Dù thuyết trình lắp bắp, lan man và sai thông tin nhưng Đình Lĩnh vẫn đăng quang quán quân Mister Việt Nam mùa đầu tiên cùng Minh Quyền.

Ban giám khảo chưa giải quyết hết các vấn đề phát sinh từ quyết định trao 2 giải quán quân

Vừa tổ chức mùa đầu, Mister Việt Nam đã gây xôn xao khi “đổ đồng” giải thưởng. Top 5 đều có giải mang về với 2 quán quân, 1 á quân 1 và 2 á quân 2. Đây là kết quả “táo bạo mà các giám khảo phải đánh nhau, vật lộn” theo lời Trương Ngọc Ánh. 

Trong phần giao lưu với báo chí, Ban giám khảo nói thêm về quyết định trao 2 giải quán quân vì cả hai thí sinh đều xứng đáng, có điểm về mọi mặt như nhau nên nếu chỉ chọn một người thì người còn lại rất thiệt thòi. Đây là đề xuất từ giám khảo Thu Minh, Hà Kiều Anh và Đàm Lưu Ly vì "không thể có 1 quán quân khi hai thí sinh bằng điểm nhau". Đề xuất này được bàn luận và thống nhất 100% từ hội đồng. 

Theo quy chế, quán quân được cho người có điểm cao nhất nên việc trao 2 quán quân cho 2 thí sinh bằng điểm nhau là không vi phạm quy chế. Về phần thưởng, Đình Lĩnh và Minh Quyền chia đôi giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng. Ban tổ chức sẽ làm thêm quyền trượng và sash cho quán quân. 

Về cơ hội thi quốc tế, Ban tổ chức cho biết Mister Việt Nam dự kiến tổ chức 2 năm/lần. Ngoài 3 cuộc thi quốc tế mà Ban tổ chức sở hữu bản quyền còn nhiều cuộc thi khác nữa nên Ban tổ chức hứa sẽ sắp xếp ổn thỏa để top 5 đều được thi quốc tế.

Giám khảo Thu Minh hát 4 bài trong đêm thi chung kết

Vì là mùa đầu tiên tổ chức, đêm chung kết Mister Việt Nam không tránh khỏi các sạn, lỗi nhất định. 

Với thời lượng mỗi phần thi vỏn vẹn 5 – 10 phút nhưng các giám khảo mất quá nhiều thời gian để chọn thí sinh vào các top. Vì vậy, để tránh “chết” sân khấu, hai MC phải phỏng vấn liên tục gần như tất cả thành viên trong Ban giám khảo, tổ huấn luyện viên đến những nhân vật khác, vô hình khiến đêm thi có phần lê thê.

MC Nguyên Khang vấp váp khá nhiều, nhất là khi đọc tên giám khảo nước ngoài. “Én Vàng” Kiều Ngân không ít lần cắt ngang lời khi bạn dẫn chưa nói dứt câu.

Tuy nhiên, nhìn chung, Mister Việt Nam tạm khép lại với mùa đầu khá thành công, tổ chức bài bản, xứng tầm cuộc thi nam vương đầu tiên của Việt Nam.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thuyết trình sai thông tin, Đình Lĩnh vẫn thành quán quân Mister Việt Nam