Tỉnh Hồ Bắc cấm các phương tiện đi lại

16/02/2020 17:46

Ngày 16.2, chính quyền tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, thông báo áp đặt lệnh cấm các phương tiện giao thông đi lại trên toàn tỉnh này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.


Xe chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV tới bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 10.2

Theo thông báo, lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các phương tiện giao thông, ngoại trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe chở hàng hóa thiết yếu, hoặc các phương tiện công cộng.

Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra y tế định kỳ đối với tất cả người dân trên địa bàn tỉnh này. Ngoài ra, các công ty không được phép hoạt động trở lại trừ khi được sự cho phép của Chính phủ.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khẳng định các biện pháp mà Chính phủ Trung Quốc áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 (nCoV) đã có tác dụng.

Người phát ngôn ủy ban trên, ông Mi Feng cho biết tác dụng của các biện pháp kiểm soát nCoV đang hiện rõ, thể hiện qua các con số cụ thể. Đến hết ngày 15.2, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 9.419 bệnh nhân Covid-19 (nCoV) khỏi bệnh và được xuất viện. Riêng trong ngày 15.2 có 1.323 người được ra viện sau khi đã hồi phục.

Cũng theo thông báo mới nhất, tại Trung Quốc đại lục có tổng cộng 68.500 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 (nCoV), với 1.665 ca tử vong. Riêng tỉnh Hồ Bắc có thêm 1.843 ca nhiễm mới, trong đó thành phố Vũ Hán 1.548 ca.

Cũng theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm mới ở nước này tính theo ngày đã giảm ngày thứ ba liên tiếp, và số trường hợp nhiễm mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc đã giảm ngày thứ 12 liên tiếp.

Cùng ngày, Hàn Quốc cho biết sẽ đưa các công dân nước này bị mắc kẹt trên tàu du lịch Diamond Princess, hiện trong thời gian cách ly ở cảng Yokohama của Nhật Bản, về nước.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Park Neung-hoo cho biết Chính phủ Hàn Quốc dự định đưa các công dân trên tàu Diamond Princess về nước, trong đó có 9 hành khách và 5 thủy thủ đoàn, nếu họ phản ứng âm tính với nCoV và sẵn sàng trở về nhà.

Tàu Diamond Princess, với trên 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đang tham gia bị cách ly ở cảng Yokohama từ ngày 3/2 vừa qua, sau khi phát hiện một hành khách có các triệu chứng lây nhiễm nCoV. Mỹ mới đây thông báo sẽ điều máy bay tới để đưa công dân nước này trên tàu về nước.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhận được, một công dân Mỹ 83 tuổi từng đi trên tàu MS Westerdam đã phản ứng dương tính với nCoV trong lần xét nghiệm thứ 2 ở Kuala Lumpur, Malaysia. Giới chức Malaysia cho biết bệnh nhân trên tới nước này từ Campuchia, là hành khách đầu tiên trên tàu MS Westerdam dương tính với nCoV khi tiến hành xét nghiệm lần đầu tiên vào tối 15.2 vừa qua.

Tuy nhiên, nhà điều hành tàu MS Westerdam đã đề nghị tiến hành thêm các xét nghiệm với bệnh nhân này, trong khi nhà chức trách Campuchia cũng yêu cầu phía Malaysia xem xét lại kết quả xét nghiệm đầu tiên. Chồng của bệnh nhân này cũng đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Liên quan tới công tác phòng ngừa dịch bệnh  Covid-19, Hải quân Hoàng gia Thái Lan tối 15.2 đã đưa 21 ngư dân trên 4 chiếc tàu đánh cá của Việt Nam về tỉnh Songkhla để tiến hành cách ly.

Báo The Nation cho biết một nhóm nhân viên y tế của Bệnh viện Hải quân Songkhla đã khám sàng lọc tất cả các thành viên thủy thủ đoàn sau khi có thông tin cho rằng những người Việt Nam này đã tới Trung Quốc trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 (nCoV). Kết quả cho thấy 16 ngư dân không có bất cứ triệu chứng nào của nhiễm virus nCoV, trong khi tình hình sức khỏe của 5 người còn lại chưa được xác nhận.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Hồ Bắc cấm các phương tiện đi lại