Tỉnh Khuvsgul mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam

12/03/2018 09:31

Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ thường xuyên trao đổi với UBND tỉnh Hải Dương để xúc tiến việc tìm hiểu, hợp tác giữa doanh nghiệp và chính quyền của hai tỉnh Hải Dương và Khuvsgul.


Đại sứ Đoàn Thị Hương (áo dài đỏ) bắt tay Chủ tịch tỉnh Khuvsgul - ông Lkhagvasuren Ganbold tại buổi làm việc. Nguồn: ĐSQ

Vừa qua, tại thành phố Murun, trung tâm hành chính của tỉnh Khuvsgul (Mông Cổ), Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát, làm việc với lãnh đạo tỉnh Khuvsgul nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khuvsgul với một số tỉnh của Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam có ngài Lkhagvasuren Ganbold, Chủ tịch UBND tỉnh Khuvsgul, các Phó Chủ tịch và Vụ trưởng một số vụ liên quan thuộc UBND tỉnh Khuvsgul.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Khuvsgul – ông Lkhagvasuren Ganbold khẳng định, với lợi về cảnh quan, tỉnh Khuvsgul hợp tác với một số tỉnh của Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và thúc đẩy hoạt động du lịch. Về hợp tác trong lĩnh vực xuất khẩu thịt gia súc, tỉnh Khuvsgul mong muốn liên doanh, hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam để xuất khẩu sản phẩm thịt sang thị trường Việt Nam. Bên cạng đó, tỉnh Khuvsgul đặc biệt quan tâm đến chính sách và việc làm cho người khuyết tật và mong muốn được học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo tỉnh Khuvsgul, Đại sứ Đoàn Thị Hương khẳng định việc kết nối, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mông Cổ không những nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mông Cổ.


Đại sứ Đoàn Thị Hương và Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tham quan nhà máy giết mổ và chế biến thịt gia súc tại thành phố Murun. Nguồn: ĐSQ

Đánh giá cao việc tỉnh Khuvsgul thành lập Trung tâm bảo trợ việc làm cho người khuyết tật, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã trao đổi một số nét chính về kết quả công tác đào tạo, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật của Việt Nam, về chính sách trợ cấp, ưu đãi của Việt Nam đối với người khuyết tật và chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp sử dụng lao động là người khuyết tật.

Đại sứ Đoàn Thị Hương cho biết, thời gian qua, Đại sứ quán đã thường xuyên trao đổi với UBND tỉnh Hải Dương để xúc tiến việc tìm hiểu, đẩy nhanh việc hợp tác giữa doanh nghiệp và chính quyền của hai tỉnh Hải Dương và Khuvsgul. Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy, kết nối để tỉnh Khuvsgul và các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Cảm ơn Đại sứ Đoàn Thị Hương và đoàn công tác đã dành thời gian tới thăm và làm việc tại tỉnh Khuvsgul, Chủ tịch Lkhagvasuren Ganbold đã mời Đại sứ và đoàn tham dự “Lễ hội Ngọc trai xanh” được tổ chức tại hồ Khuvsgul.

Cũng trong chuyến công tác này, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã tham quan nhà máy giết mổ và chế biến thịt gia súc ở thành phố Murun; làm việc với ông Amartuvshin, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tod Tamga - Chủ tịch Hội đồng hương làng Khatgal (làng Khatgal tương đương cấp huyện, nơi có hồ Khuvsgul).
Khuvsgul là tỉnh ở cực bắc của Mông Cổ, trung tâm hành chính của tỉnh cách thủ đô Ulan Bator gần 800km.

Đây cũng là một trong những tỉnh có dân số đông nhất, số lượng gia súc nhiều nhất và chiếm 1/3 diện tích rừng của Mông Cổ.

Đặc biệt nơi đây có hồ Khuvsgul – một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thế giới, đồng thời là tỉnh duy nhất của Mông Cổ chăn nuôi tuần lộc.

LÊ CHIÊN (Thế giới & Việt Nam)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Khuvsgul mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam