Tổng thống Mỹ tuyên bố chưa sẵn sàng tới Bình Nhưỡng

17/09/2019 07:35

Tổng thống Donald Trump đưa ra phát biểu trên tại Nhà Trắng sau khi một tờ báo Hàn Quốc dẫn các nguồn tin ngoại giao cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mời ông thăm Bình Nhưỡng.

Tong thong My Trump tuyen bo chua san sang toi Trieu Tien hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau khi đứng trên phần lãnh thổ Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom trong khu phi quân sự. (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16.9 từ chối trả lời liệu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có mời ông tới Bình Nhưỡng trong bức thư mới đây hay không, song ông Trump cho biết ông chưa sẵn sàng thăm Triều Tiên.

Tổng thống Trump đưa ra phát biểu trên với phóng viên tại Nhà Trắng sau khi một tờ báo Hàn Quốc dẫn các nguồn tin ngoại giao cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mời ông Trump tới thăm Bình Nhưỡng trong một bức thư được gửi hồi tháng 8, trong bối cảnh đàm phán hạt nhân đang bị đình trệ.

Trong khi đó, theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16.9 khẳng định, Washington sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng nhắc lại các yêu cầu về việc thay đổi chính sách.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi hoan nghênh cam kết của Triều Tiên về việc nối lại các cuộc đàm phán vào cuối tháng 9. Chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức những cuộc thảo luận đó tại một thời điểm và một địa điểm thống nhất".

Tuy nhiên, người phát ngôn này cho biết hiện chưa có bất cứ cuộc gặp nào để tuyên bố.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ tuyên bố chưa sẵn sàng tới Bình Nhưỡng