Tổng thống Putin có thể sẽ làm cố vấn pháp lý cho ngành rượu vang khi mãn nhiệm

27/01/2021 15:56

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ rằng ông có thể làm việc với tư cách là một chuyên gia pháp lý cho ngành sản xuất rượu khi kết thúc sự nghiệp nguyên thủ quốc gia.


Tổng thống Putin tiết lộ ông có thể sẽ trở thành cố vấn pháp lý cho ngành rượu vang sau khi mãn nhiệm. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), trong một cuộc trò chuyện trực tuyến với sinh viên, Tổng thống Putin đã thú nhận rằng ông rất có hứng thú với nghề chế biến rượu. Bình luận về một bộ phim gần đây nói về một tòa nhà trên Biển Đen, ông Putin cho biết ông đặc biệt chú ý đến một tình tiết liên quan đến việc sản xuất rượu vang.

“Trong tất cả những gì mà tôi đã xem trong bộ phim đó, điều duy nhất thu hút sự chú ý của tôi đó là nghề chế biến rượu. Đó là một nghề cao quý. Một trong những người bạn thân của tôi đang điều hành một công ty nhỏ trong ngành sản xuất rượu vang. Một ngày nào đó tôi sẽ thử, nhưng không phải là kinh doanh rượu mà là nghề chế biến rượu”, ông Putin tiết lộ.

Tổng thống cho biết có thể sau khi mãn nhiệm, ông sẽ làm việc cho người bạn của mình với tư cách là cố vấn, không phải trở thành một doanh nhân mà thành một cố vấn pháp lý. Ông Putin cho biết thêm rằng trước đây ông chưa từng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nào .

Trong những năm gần đây, ngành sản xuất rượu vang đang trên đà phát triển mạnh tại Nga. Tổng thống Putin cũng vừa mới thông qua luật thay đổi cơ cấu ngành chế biến rượu tại nước này.

Trong khi đó, ông Boris Titov, chủ sở hữu Tập đoàn rượu Abrau Durso, người bạn mà ông Putin đề cập đến, nói ông rất vui mừng nếu một ngày nào đó Tổng thống Putin trở thành cố vấn pháp lý cho ông.

“Tôi không nghĩ rằng có một doanh nhân nào trên thế giới từ chối một lời đề nghị hấp dẫn như vậy. Hơn nữa, tôi có thể chắc chắn rằng ông Putin hiểu rất rõ về luật trong ngành rượu vang bởi vì ông ấy đã ký thông qua luật thay đổi cơ cấu ngành chế biến rượu”, ông Titov nói và nhấn mạnh luật này đã làm thay đổi cấu trúc sản xuất rượu vang ở Nga.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin nhấn mạnh ông chưa từng quan tâm về những ngành kinh doanh này:“Không phải vì nó xấu mà mà ngược lại, tôi thấy đó là một nghề cao quý. Nếu chúng ta coi nó là một phần của xã hộ, như tạo việc làm và phát triển kinh tế. Nhưng tôi không thuộc về lĩnh vực đó", tổng thống nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng một số đồng nghiệp của ông, những doanh nhân nổi tiếng, như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko, đã rất thành công khi vừa là một doanh nhân vừa là một nguyên thủ quốc gia. Ông Putin cho hay ông Poroshenko vẫn tiếp tục kinh doanh ngay cả khi ông đang nắm giữ quyền lực, bằng cách mở các công ty ở và tài khoản ở nước ngoài.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin có thể sẽ làm cố vấn pháp lý cho ngành rượu vang khi mãn nhiệm