Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

09/09/2020 17:22

Một thành viên nghị viện Na Uy đã đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình, viện dẫn thỏa thuận mới đây giữa Israel và UAE.


Tổng thống Donald Trump tại buổi công bố thỏa thuận lịch sử giữa Israel và UAE

Vài tuần sau khi Mỹ làm trung gian đàm phán giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Tổng thống Trump đã được nghị sĩ Na Uy Christian Tybring-Gjedde đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021, theo Fox News.

Nghị sĩ Tybring-Gjedde, Chủ tịch phái bộ Na Uy tại Hội đồng Nghị viện NATO, khen ngợi Tổng thống Trump có những nỗ lực cho giải quyết xung đột dai dẳng trên toàn cầu.

"Tôi nghĩ ông ấy đã làm được nhiều hơn cho việc kiến tạo hòa bình giữa các nước so với phần lớn những ứng viên khác của giải Nobel Hòa bình", ông Tybring-Gjedde nói.

"Những quốc gia khác ở Trung Đông được kỳ vọng sẽ tiếp bước UAE. Thỏa thuận này là bước ngoặt thay đổi Trung Đông thành một khu vực của hợp tác và thịnh vượng", ông viết trong thư gửi Ủy ban Nobel, nhấn mạnh Chính phủ Tổng thống Trump đã đóng vai trò then chốt trong việc tái lập quan hệ giữa Israel và UAE.

Năm 2018, ông Tybring-Gjedde cũng đề cử Tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa bình sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore. Ông Trump còn nhận được đề cử tương tự từ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, nhưng cuối cùng không được trao giải.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình