Tổng thống Trump xét nghiệm COVID-19 nhiều nhất nước Mỹ

22/07/2020 14:08

Nhà Trắng hôm 22.7 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện các xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hàng ngày và kéo dài liên tục.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Giải thích về việc Tổng thống Donald Trump rất hiếm khi đeo khẩu trang nơi công cộng, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEneny cho biết ông Trump là "người được xét nghiệm COVID-19 nhiều nhất ở Mỹ", do đó ông không có nguy cơ lây nhiễm virus sang người khác.

"Ông ấy được xét nghiệm nhiều hơn bất cứ ai, nhiều lần mỗi ngày. Và chúng tôi tin rằng ông ấy đã hành động phù hợp”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEneny cho hay.

Khi được hỏi về tần suất xét nghiệm virus corona chủng mới của Tổng thống Trump, bà Kayleigh McEnany không cung cấp thông tin chi tiết mà chỉ cho biết ông được xét nghiệm thường xuyên. “Đôi khi nó là nhiều hơn một lần/ngày”, bà Kayleigh McEneny nói.

Tổng thống Donald Trump từng khẳng định với các phóng viên rằng ông được xét nghiệm COVID-19 hằng ngày.

Hôm 1.7, ông Trump nói ông không thường tiếp xúc với nhiều người trong không gian kín nên không cần đeo khẩu trang, đồng thời nhấn mạnh rằng hầu hết những người ông gặp tại Nhà Trắng đều đã được xét nghiệm nCoV trước khi tiếp xúc.

Nhà Trắng sử dụng bộ xét nghiệm nhanh do hãng Abbott phát triển. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thuộc Tổ chức N.Y.U. Langone Health cho rằng bộ xét nghiệm nhanh nCov mà Nhà Trắng đang dùng có thể để lọt tới 48% số ca nhiễm vì độ thiếu chính xác.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Trump đã có thay đổi về quan điểm trong việc đeo khẩu trang. Ông nhận thấy đây là hành động cần thiết, thể hiện tinh thần yêu nước trong thời điểm dịch COVID-19.

Tổng thống Donald Trump hôm 11.7 được nhìn thấy đeo khẩu trang lần đầu tiên khi đến thăm các binh sĩ Mỹ tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

Quyết định của Tổng thống Trump được đưa ra sau nhiều tháng từ chối đeo khẩu trang công khai cũng như chống lại các khuyến cáo của các chuyên gia y tế công cộng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump xét nghiệm COVID-19 nhiều nhất nước Mỹ