Trung Quốc: Cựu Bí thư tỉnh Vân Nam lĩnh 7 năm tù vì tội nhận hối lộ

21/01/2021 14:17

Tần Quang Vinh đã lợi dụng quyền hạn khi nắm giữ các chức vụ trong đảng và chính quyền tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để tư lợi cho nhiều tổ chức và cá nhân trong tỉnh.


Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh tại tòa

Tòa án Trung thẩm thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã tuyên phạt 7 năm tù giam đối với cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh vì tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2003 đến năm 2014, Tần Quang Vinh, người cũng là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nội vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) khóa XII, đã lợi dụng quyền hạn khi nắm giữ các chức vụ trong đảng và chính quyền tại tỉnh Vân Nam để tư lợi cho nhiều tổ chức và cá nhân trong tỉnh, trong đó có việc dàn xếp dự án, chuyển nhượng cổ phiếu và chạy chức chạy quyền.

Từ năm 2008 đến năm 2018, Tần Quang Vinh đã trực tiếp hoặc thông qua người thân nhận trái phép tổng cộng khoảng 23,89 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,7 triệu USD).

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc, Tần Quang Vinh là cựu quan chức cấp tỉnh/bộ đầu tiên ra tự thú. Do đó, Ủy ban Giám sát đã kiến nghị giảm hình phạt và Viện kiểm sát đã chấp thuận.

Ngoài hình phạt tù giam, Tần Quang Vinh còn phải nộp phạt 1,5 triệu nhân dân tệ. Đối tượng này cho biết sẽ không kháng bản án được tuyên ngày 19.1.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc: Cựu Bí thư tỉnh Vân Nam lĩnh 7 năm tù vì tội nhận hối lộ