Trường quân sự tại Libya bị không kích, ít nhất 28 người thiệt mạng

05/01/2020 11:57

Bộ trưởng Y tế của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) xác nhận ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào trường quân sự tại thủ đô Tripoli trong đêm 4.1.

Hiện trường vụ tấn công trường quân sự tại Tripoli đêm 4.1. Ảnh: Tân Hoa xã

Bộ trưởng Y tế của GNA Hamid bin Omar cho biết số người thương vong vẫn đang tăng lên. Ngoài những người thiệt mạng, vụ không kích còn làm 18 người khác bị thương.

Vụ không kích xảy ra tại trường quân sự ở al-Hadba al-Khadra vào đúng lúc các học viên đang tập trung cuối ngày ở thao trường trước khi trở về ký túc xá. Bộ Y tế Libya kêu gọi người dân hiến máu cho bệnh viện cũng như ngân hàng máu để hỗ trợ những người bị thương.

Bộ Nội vụ Libya đã lên án vụ không kích được cho là do lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu tiến hành. Hiện, lực lượng ủng hộ Tướng Haftar chưa lên tiếng về vụ việc nêu trên.

Từ tháng 4.2019, LNA bắt đầu triển khai cuộc tấn công lớn nhằm vào Tripoli, thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của GNA được quốc tế công nhận. Trong những tuần gần đây, các vụ không kích và nã pháo xảy ra nhiều hơn tại Tripoli, làm dấy lên quan ngại xung đột có thể leo thang sau khi Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua dự luật triển khai quân tới Libya.

Ngày 3.1, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres một lần nữa kêu gọi lập tức tiến hành lệnh ngừng bắn tại Libya, đồng thời cảnh báo sự ủng hộ từ nước ngoài đối với các bên tham chiến tại Libya sẽ chỉ khiến cuộc xung đột hiện nay leo thang và làm phức tạp thêm các nỗ lực nhằm đạt được một giải pháp chính trị hòa bình và toàn diện cho tình hình Libya.

Theo báo Nhân dân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường quân sự tại Libya bị không kích, ít nhất 28 người thiệt mạng