Trương Thị May chỉ cưới khi mẹ đồng ý

29/02/2020 12:20

Á hậu Trương Thị May cho biết nếu không tìm được người yêu chân thành, cô sẽ ở vậy để lo cho bà ngoại, mẹ và các em.

Người mẫu vừa trở lại đóng phim điện ảnh Kẻ đào mộ - tác phẩm do nghệ sĩ Công Hậu đạo diễn, đang làm hậu kỳ. Cô từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Cánh diều vàng 2009 nhờ vai diễn trong phim dài tập - Đường đua. Trước đó, cô tham gia phim truyền hình Châu sa (đạo diễn Nguyễn Thành Vinh), Giấc mơ thứ bảy (đạo diễn Michael Võ).  

- Vì sao chị nhận lời đóng phim của đạo diễn Công Hậu?

- Diễn xuất là đam mê của tôi. Nghề diễn viên khó khăn, áp lực như nghề người mẫu, đồng thời có đặc thù, đòi hỏi tôi phải nỗ lực, không chỉ giữ gìn sắc vóc mà còn phải luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng. Tôi rất vui khi được tiền bối như anh Công Hậu tin tưởng, mời hợp tác. Trong Kẻ đào mộ, tôi đóng vai Bạch Liên - cô gái hiếu thảo, luôn quên bản thân để chăm lo cho mẹ và các em. Tôi tìm thấy mình trong nhân vật này. vì vậy, dốc sức để thể hiện. 

Trương Thị May diện bộ váy xuyên thấu, xẻ ngực ở một sự kiện năm 2019.

Trương Thị May diện bộ váy xuyên thấu, xẻ ngực ở một sự kiện năm 2019. Ảnh: Trí Bùi.

- Thời gian qua, chị xuất hiện với hình ảnh gợi cảm bên cạnh nét kín đáo quen thuộc, vì sao chị thay đổi?

Không phải lúc nào tôi cũng là một Trương Thị May "kín cổng cao tường". Tôi muốn làm mới bản thân, quyến rũ ở chừng mực có thể chấp nhận. Qua từng năm, sự thay đổi của tôi không chỉ ở phong cách thời trang mà còn là tư duy. Giờ tôi làm gì cũng suy nghĩ nhiều hơn trước. Mỗi lần tham gia một chương trình, chuyến đi, hay đóng phim, tôi đều cân nhắc, lắng nghe ý kiến của mẹ rồi mới quyết định.

- Mẹ chị vừa quản lý công việc vừa gắn liền với mọi hoạt động của con gái, ra các quyết định. Chị nghĩ sao nếu bị nhận xét chưa đủ trưởng thành?

Có mẹ là người quản lý, tôi chưa bao giờ thấy gò bó hay mất tự do, ngược lại, tôi biết ơn. Mẹ đi trước, nhiều kinh nghiệm với cuộc đời và cũng là người hiểu tôi nhiều nhất. Tôi trân trọng thời gian còn mẹ bên cạnh. Không phải ai muốn có mẹ chăm sóc cũng được. Nhiều người con không hòa hợp với cha mẹ, đừng nói gì đến bàn công việc. Nếu không có mẹ, tôi vẫn đủ trưởng thành để làm việc của mình, hoặc thuê trợ lý, nhưng chắc gì họ hết lòng, luôn tìm những lựa chọn tốt nhất cho tôi. 

Trương Thị May ăn chay trường.

Trương Thị May ăn chay trường. Năm 2014, tổ chức Hiệp hội bảo vệ động vật (khu vực châu Á - Thái Bình Dương) chọn Trương Thị May là "Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á". Ảnh: Lê Thiện Viễn.

- Vì sao chị hiếm khi nói về chuyện tình cảm riêng?

- Tôi không có khuôn mẫu đàn ông để tìm kiếm, chỉ mơ gặp người có trái tim ấm áp, thấu hiểu, đồng cảm, tấm lòng rộng lượng, biết lắng nghe, chia sẻ với tôi mọi điều, kính trên nhường dưới và tôn trọng gia đình tôi. Tôi chỉ yêu, cưới người mẹ tôi ưng ý. Mẹ sinh ra tôi, hiểu tôi cần người đàn ông như thế nào. Mẹ không chấp nhận để tôi cưới vội một ai chỉ vì họ giàu sang hoặc bất kỳ lý do nào.

Tôi luôn xem tình yêu là phép màu của cuộc sống. Ai sống trong tình yêu sẽ cảm nhận được hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi người có giữ được tình yêu lâu dài hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hôn nhân là kết quả của tình yêu lâu dài. Nếu không tìm được người phù hợp, chắc tôi sẽ ở vậy để nuôi dưỡng bà ngoại và mẹ. Tôi cũng nguyện sống với niềm tin dành cho Đức Phật. gắn liền với cửa Phật, nơi cho tôi bình yên.

- Có thông tin chị được nhiều đại gia theo đuổi, hỏi cưới, chị nói gì về điều này?

Duyên chưa tới nên tôi vẫn một mình. Nếu tôi được ai tỏ tình, hỏi cưới chắc mẹ tôi phải biết trước bởi người họ nên tìm đến ngỏ lời đầu tiên là mẹ tôi (cười). Thật sự, mười mấy năm theo nghề, tôi may mắn khi chưa phải nghe lời đề nghị khiếm nhã. Những người yêu thương tôi đều xuất phát từ tấm lòng, tôi rất quý tình cảm họ dành cho tôi. Nhưng với tôi, họ thành đạt, là đại gia không quan trọng bằng việc họ có sự chân thành. Gia đình tôi từng rất giàu, vì gặp sự cố nên mất tất cả. Vì thế, tôi và mẹ hiểu tiền bạc không quyết định mọi thứ, quan trọng nhất vẫn là cách sống.

Trương Thị May bên mẹ

Trương Thị May bên mẹ. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

- Ăn chay trường, chị giữ nếp sinh hoạt ra sao?

Tôi có thời khóa biểu riêng. Tôi thức dậy bốn giờ mỗi sáng để tụng kinh, lạy sám hối. Sau đó, tôi chạy bộ với máy chạy tại nhà một tiếng, rồi ngủ lại một chút trước khi bắt đầu các hoạt động trong ngày như chụp ảnh, quảng cáo, đóng phim, đi diễn... Nếu hôm nào không có show, tôi cùng bà ngoại và các em đi chùa, dạo phố.  

Tôi không có thói quen tiêu xài nhiều. Tiền bạc kiếm được đều do mẹ giữ. Công việc hiện tại cho tôi mức thu nhập đủ lo cuộc sống. Với tôi, công việc là niềm vui. Tôi ít khi lơ là điều gì, mỗi lần xuất hiện đều muốn bản thân chỉn chu để không làm khán giả thất vọng.

Chị hài lòng điều gì trong cuộc sống hiện tại?

Tôi muốn tích lũy kiến thức và lối sống lành mạnh. Mỗi ngày tôi vẫn tự học hỏi, trau dồi những gì mình chưa biết. Tôi mong tham gia nhiều chuyến thiện nguyện, góp phần giúp các mảnh đời bất hạnh.

Tôi vui vì giữ được lối sống ăn chay. Không phải chỉ những người theo đạo Phật mới yêu thích ăn đồ chay. Ngày nay, nhiều người dần bỏ thói quen ăn thịt động vật với hy vọng có sức khỏe, tinh thần tốt hơn. Thế giới ẩm thực đồ chay, rau củ quả... có nhiều điều thú vị để khám phá.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Trương Thị May chỉ cưới khi mẹ đồng ý