Tù nhân cướp vũ khí, nổ súng tại nhà tù ở Mogadishu, Somalia

11/08/2020 09:39

Ngày 10.8, một vụ xả súng đã diễn ra bên trong nhà tù trung tâm ở thủ đô Mogadishu, khi tù nhân cướp được vũ khí từ những người bảo vệ.

Các nhân chứng cho biết sau khi cướp được súng, các tù nhân đã bắn vào lính canh. Lực lượng an ninh đã vây ráp nhà tù và tiêu diệt 4 tù nhân. Tất cả những tù nhân liên quan đến vụ việc đều là thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab, trong đó có một số phần tử đang phải chịu án chung thân.

Người phát ngôn Bộ Thông tin Somalia, ông Ismail Omar cho biết tất cả các tù nhân tham gia vào cuộc nổ súng đã bị tiêu diệt. Tình hình tại nhà tù trung tâm đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, nhà chức trách không đưa ra bất cứ thông tin, số liệu liên quan thương vong của lực lượng bảo vệ nhà tù.

Bị đánh đuổi khỏi thủ đô Mogadishu từ năm 2011, lực lượng al-Shabab, có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, đã dần mất hầu hết các thành trì. Tuy nhiên, lực lượng này vẫn kiểm soát được một phần vùng nông thôn rộng lớn của Somalia và thực hiện các hoạt động du kích, cũng như tấn công liêu chết nhằm vào các mục tiêu chính phủ, an ninh và dân sự. 

Theo TXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tù nhân cướp vũ khí, nổ súng tại nhà tù ở Mogadishu, Somalia