Tuần hành kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại tại Moskva

08/11/2019 09:05

Chiều 7.11, tại thủ đô Moskva của Liên bang Nga đã diễn ra cuộc mít tinh tuần hành kỷ niệm 102 năm Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại.

Cuộc mít tinh và tuần hành nhân kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Moskva. Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN

Sự kiện này do Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (RPRF) phối hợp với ủy ban các thành phố và tỉnh của KPRF, Phong trào ủng hộ quân đội, Liên đoàn các sỹ quan Liên Xô, Phong trào phụ nữ toàn Nga "Hy vọng của Nga," Liên đoàn Thanh niên Cộng sản Nga phối hợp tổ chức, với sự tham gia của hàng nghìn người ủng hộ.

Từ 15 giờ giờ Moskva (19 giờ giờ Hà Nội) các nhóm và người dân tham gia sự kiện đã tập trung tại đại lộ Strastnoy, đoạn gần quảng trường Pushkin, để đúng 16 giờ giờ Moskva (20 giờ giờ Hà Nội) hình thành đám đông lớn bắt đầu diễu hành từ đại lộ Strastnoy, dọc theo phố Petrovka đến Quảng trường Nhà hát.

Những người tuần hành mang theo cờ đỏ, cờ Liên Xô, ảnh Lenin, ảnh Stalin cùng các biểu ngữ đồng thời hô vang cách khẩu hiệu ca ngợi Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, và hát vang những bài hát nổi tiếng thời Liên Xô trước kia.

Tham gia cuộc tuần hàng có Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, ông Gennady Zyuganov cùng các lãnh đạo KPRF.

Trao đổi với phóng viên, ông Rafael, một người tham gia tuần hành, nói: “Cách mạng Tháng Mười là ngày lễ kỷ niệm tuyệt vời, ngày hội quốc tế, công bằng và hữu nghị. Thật tiếc là tại Nga không còn ngày lễ này. Tôi hy vọng rằng Cách mạng Tháng Mười sẽ chiến thắng, chủ nghĩa tư bản sẽ không còn, tương lai sẽ là chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa xã hội chắc chắn sẽ tới.”

Ông Nikolai Sergeev, một trong những người tham gia tổ chức cuộc tuần hành bày tỏ: “Nhân dân chúng tôi đã chiến thắng vào năm 1917 và giờ đây sẽ chiến thắng. Nhân dân cần nắm chính quyền, Nhân dân tạo ra tất cả, nhân dân cũng phải chịu đựng, nên họ cần phải đứng vào hàng ngũ cộng sản chống lại chủ nghĩa tư bản. Đất nước cần phải tốt hơn, sạch sẽ hơn và tươi đẹp hơn, thoải mái hơn, người dân cần sống sung túc hơn, thân thiện và no ấm hơn”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần hành kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại tại Moskva