Twitter "sập mạng" vào thời điểm ông Trump nêu tên người tố cáo mình

30/12/2019 14:43

Twitter cho biết mạng xã hội này đã gặp phải sự cố "ngừng hoạt động" trong thời gian ngắn khiến biến mất một tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump có nêu tên người tố cáo, qua đó dẫn tới ông bị luận tội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AFP

Ngay trước nửa đêm ngày thứ sáu 27.12, ông Trump đã chia sẻ một tin nhắn từ người dùng Twitter có tên tài khoản @Surfermom77, một tài khoản tự xưng là một phụ nữ tên Sophia sống ở California.

Đáng chú ý, trong dòng tweet này có nêu tên của một nhân viên tình báo CIA được cho là người đầu tiên nộp đơn khiếu nại về các liên hệ đáng ngờ giữa Tổng thống Trump với Ukraine.

Đến sáng thứ bảy 28.12, bài đăng này dường như đã biến mất khỏi nguồn cấp dữ liệu của nhiều người dùng, cho thấy khả năng ông Trump đã xóa nó, mặc dù dòng tweet vẫn có thể được tìm thấy theo những cách khác, kể cả trên một trang web ghi lại mọi tweet của Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, tin nhắn sau đó lại xuất hiện vào tối thứ bảy, nhưng lần này tên người tố cáo đã không còn xuất hiện trong dòng tweet của tài khoản mà ông Trump chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Mỹ AP, đại diện Twitter cho biết việc ngừng hoạt động với một trong các hệ thống máy chủ của mạng xã hội này đã gây ra việc các tweet trên một số tài khoản, bao gồm cả ông Trump, có thể bị lỗi hiển thị với một số người, trong khi lại không xem được với những người khác.

Người tố giác trên đã đệ đơn khiếu nại ông Trump vào tháng 8 về một trong những cuộc nói chuyện qua điện thoại của ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và các thỏa thuận khác với quốc gia Đông Âu này. Trong đơn khiếu nại, người tố giác cáo buộc ông Trump lạm dụng quyền lực bằng cách gây sức ép với Tổng thống Ukraine Zelensky để khởi động lại một cuộc điều tra hình sự về hoạt động ở Ukraine của ông Hunter Biden - con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Đơn khiếu nại này được cho là đã châm ngòi, thúc đẩy việc Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát khởi động một cuộc điều tra và kết thúc bằng một nghị quyết luận tội Tổng thống Trump hồi đầu tháng này. Vấn đề bây giờ thuộc về Thượng viện Mỹ, nơi đảng Cộng hòa chiếm đa số dự kiến sẽ mở phiên xét xử Tổng thống.

Ông Trump là tổng thống Mỹ thứ ba phải đối mặt với một phiên tòa luận tội. Cả hai người trước đó, Andrew Johnson năm 1868 và Bill Clinton năm 1999, đều không bị bãi nhiệm. Một tổng thống khác, Richard Nixon, đã từ chức vào tháng 8 năm 1974 trước khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội và Thượng viện có thể tiến hành một phiên tòa.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter "sập mạng" vào thời điểm ông Trump nêu tên người tố cáo mình