Ukraine, Ba Lan ủng hộ EU thắt chặt trừng phạt đối với Nga

01/09/2019 11:15

Lãnh đạo hai nước Ukraine và Ba Lan đã thống nhất việc duy trì và thắt chặt các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào Nga.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 31.8 tuyên bố nước này và Ba Lan nhất trí rằng các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga cần phải được duy trì và thắt chặt cho tới các thỏa thuận Minsk được thực thi và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine được phục hồi.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, ông Zelensky nói: "Chúng tôi đã phối hợp thêm các bước đi nhằm ngăn chặn cuộc chiến tại miền Đông Ukraine cũng như sự trả lại vùng Crimea bị chiếm đóng. Lập trường chung dựa trên nguyên tắc của chúng tôi là nếu các thỏa thuận Minsk không được thực thi, sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine không được phục hồi theo các đường biên giới được quốc tế công nhận, các biện pháp trừng phạt của EU (đối với Nga) sẽ chỉ có thể được duy trì và thắt chặt, không có điều ngược lại".

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cũng gửi lời cảm ơn Ba Lan và người dân nước này vì đã ủng hộ Kiev tại Liên hợp quốc, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), EU cũng như các tổ chức quốc tế khác.

Quan hệ Nga-Ukraine trở nên xấu đi nhanh chóng sau khi Nga tái sáp nhập bán đảo Crimea và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine, Ba Lan ủng hộ EU thắt chặt trừng phạt đối với Nga