Văn nghệ sĩ tham gia tuyên truyền về an ninh trật tự

22/01/2021 21:35

Chiều 22.1, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tổng kết 1 năm thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà cho các văn nghệ sĩ tích cực trong phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự năm 2020

Thời gian qua, Hội VHNT tỉnh và Công an tỉnh đã tích cực phối hợp trao đổi thông tin về kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, chống đối, phản động và các loại tội phạm xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Hội VHNT tỉnh tăng cường quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm cho các hội viên, các văn nghệ sĩ trong phát ngôn, đăng tải, bình luận trước các thông tin mới lạ, chưa được kiểm chứng, đặc biệt là những nội dung sai trái, lệch lạc trên không gian mạng. 

Hội cũng tổ chức thành công cuộc thi bút ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” trên tạp chí Văn nghệ Hải Dương. Cuộc thi nhận được trên 280 tác phẩm dự thi ở nhiều thể loại đã phản ánh đậm nét về hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân, những nét đẹp trong chiến đấu, xây dựng lực lượng, những tấm gương thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ…

Thời gian tới, hai đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, ý thức cảnh giác cho văn nghệ sĩ; chủ động phối hợp bảo đảm công tác an ninh trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá, văn học nghệ thuật, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm trong sáng tạo, phổ biến tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí...

Công an tỉnh sẽ tiếp tục cung cấp tư liệu, phối hợp tổ chức các chuyến đi thực tế để đội ngũ văn nghệ sĩ có điều kiện thu thập tư liệu để có tác phẩm chất lượng hơn về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Nhân dịp nàỵ, Công an tỉnh tặng 40 phần quà cho các văn nghệ sĩ tích cực trong phối hợp thực hiện tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự thời gian qua.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Văn nghệ sĩ tham gia tuyên truyền về an ninh trật tự