Viên cảnh sát Mỹ siết chết người bị buộc tội giết người cấp độ 3

30/05/2020 09:16

Liên quan tới vụ việc ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi bị cảnh sát da trắng giết chết, viên cảnh sát dùng đầu gối siết cổ ông Floyd đã bị buộc tội giết người cấp độ ba.


Người biểu tình bày tỏ quan điểm trước tin cựu cảnh sát Derek Chauvin bị bắt bên ngoài nhà riêng của ông này tại Orlando, bang Florida ngày 29.5. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, ông Derek Chauvin là một trong 4 cảnh sát đã bị sa thải ngay sau khi đoạn video ghi lại cảnh giết ông Floyd do một người qua đường ghi lại được công bố.

Trong video đó, ông Derek Chauvin được xác định sau đó chính là người đã dùng đầu gối ghì chặt ông Floyd xuống mặt đường và chẹt cổ ông trong ít nhất 5 phút cho tới chết. Sự việc xảy ra ngày 25.5.

Cái chết tức tưởi của ông Floyd, 46 tuổi, và sự việc thêm một người da đen nữa bị cảnh sát da trắng giết đã làm bùng phát nhiều ngày biểu tình liên tục tại thành phố Minneapolis, thành phố lớn nhất của bang Minnesota, và nhiều thành phố khác ở Mỹ.

Tới nay, hàng trăm cửa hàng đã bị tàn phá và một sở cảnh sát bị đốt cháy trong các cuộc biểu tình. Dư luận phản đối tăng nhiệt sau khi chính quyền liên bang ngày 28.5 nói sẽ ưu tiên xử lý vụ việc song lại không công bố bắt giữ ai vào thời điểm đó.

Lực lượng vệ binh quốc gia của Minnesota đã điều động 500 quân nhân để giữ trật tự trong khi chưa có dấu hiệu cho thấy những bức xúc, giận dữ của dư luận đã giảm.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 29.5 nói ông chia sẻ với nỗi đau của hàng triệu người Mỹ trước cái chết của ông Floyd và sự phân biệt chủng tộc không thể là điều "bình thường" ở Mỹ.

Trong diễn biến liên quan, ngày 29.5, ông Trump cho biết ông đã nói chuyện với gia đình ông George Floyd và chia buồn với họ. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ quan điểm không chấp nhận các hành vi bạo loạn, gây rối và bạo lực của những người biểu tình trong sự việc này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viên cảnh sát Mỹ siết chết người bị buộc tội giết người cấp độ 3