Vụ 39 người chết ở Anh: Băng đảng săn lùng, không cho 2 nghi phạm đầu thú

05/11/2019 21:34

Trong bối cảnh hai kẻ tình nghi trong vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh vẫn chưa chịu ra đầu thú, các nguồn tin tiết lộ họ đang chạy trốn khỏi sự săn lùng của những kẻ cầm đầu...

Thông báo trước đó của cảnh sát hạt Essex về việc truy nã Ronan Hughs (trái) và Christopher Hughes. Họ muốn lấy lời khai từ hai nghi phạm quan trọng này 

Báo Telegraph (Anh) ngày 4.11 dẫn các nguồn tin cho biết Ronan Hughes và Christopher Hughes - hai anh em đang bị cảnh sát truy nã sau vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở hạt Essex (Anh) - đang "chạy trốn khỏi sự săn lùng của băng đảng chuyên đưa người nhập cư lậu chứ không phải trốn cảnh sát".

Đây là một tình tiết đáng chú ý làm dấy lên nghi vấn có sự nhúng tay của một đường dây chuyên đưa người nhập cư lậu, sau khi cảnh sát những ngày qua kêu gọi Ronan Hughes (40 tuổi) - người thuê container từ công ty Global Trailer Rentals ở Monaghan, Ireland hôm 15.10 và em trai Christopher (34 tuổi) tự thú.

Ronan và Christopher Hughes đã lẩn trốn từ tuần trước khi cảnh sát hạt Essex xác định họ là những kẻ tình nghi có liên quan tới vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh hôm 23.10.

Một nguồn tin an ninh nói với báo Telegraph rằng những kẻ cầm đầu của một băng đảng chuyên đưa người nhập cư lậu đã tìm cách ngăn không cho anh em nhà Hughes ra đầu thú tại Sở cảnh sát Bắc Ireland.

Không rõ anh em nhà Hughes có tham gia đường dây này hay không, nhưng dường như họ nắm những thông tin quan trọng về hoạt động buôn người dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân trong thùng container ở hạt Essex.

Theo Telegraph, những kẻ cầm đầu băng đảng đưa người lậu này được cho là những phần tử cực kỳ bạo lực có liên hệ với các nhóm bán quân sự bất đồng chính kiến.

Trước đó, cảnh sát cho biết thông tin tình báo đáng tin cho thấy Eamon Harrison - tài xế thứ hai bị truy tố với cáo buộc ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh - cùng các thành viên gia đình của anh đang bị đe dọa tính mạng "nghiêm trọng".

Ronan và Christopher Hughes sở hữu một công ty vận tải và hậu cần tại hạt Armagh, Bắc Ireland. Họ được cho là đã vượt biên sang hạt Monaghan thuộc Cộng hòa Ireland.

Tuần trước, thám tử cảnh sát Essex, trưởng thanh tra Daniel Stoten, đã kêu gọi anh em nhà Hughes ra đầu thú. Ông cũng xác nhận Ronan Hughs từng liên hệ cảnh sát Essex qua điện thoại. Tuy nhiên, không rõ lý do họ biệt tăm biệt tích đến nay.

"Việc trao đổi với Ronan và Christopher rất quan trọng với cuộc điều tra của chúng tôi" - ông Daniel Stoten nhận định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 39 người chết ở Anh: Băng đảng săn lùng, không cho 2 nghi phạm đầu thú