Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: Nghi phạm nhận tội

25/11/2019 18:34

Maurice Robinson (25 tuổi) lái xe container đông lạnh, bên trong có 39 thi thể người Việt Nam được phát hiện ở hạt Essex, đông nam nước Anh tháng trước đã nhận tội.


Nghi phạm Maurice Robinson

Ngày 25.11, đối tượng Maurice Robinson (25 tuổi) lái xe container đông lạnh, bên trong có 39 thi thể người Việt Nam được phát hiện ở hạt Essex, đông nam nước Anh tháng trước đã nhận tội tiếp tay đưa người nhập cư bất hợp pháp và có được tài sản một cách bất chính. Đối tượng này sống tại Craigavon, Bắc Ireland.

Lái xe Robinson nhận các tội trên thông qua video trực tuyến được phát từ nhà tù Belmarsh ở phía đông Thủ đô London (Anh). Trong video, Robinson không nhận 41 tội danh khác, trong đó có 39 tội danh liên quan tới ngộ sát. Hiện tòa án Anh chưa ấn định ngày sẽ bắt đầu xét xử Robinson. Dự kiến, đối tượng này sẽ trình diện trong phiên tòa tiếp theo vào ngày 13.12 tới.

Trước đó, ngày 24.11, một đối tượng khác 23 tuổi ở Bắc Ireland cũng bị cáo buộc âm mưu dàn xếp hoặc tiếp tay vận chuyển người với ý định bóc lột và tiếp tay cho hành vi vi phạm luật nhập cư của Anh.

Trong số 39 nạn nhân có 1 thanh niên 18 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương). Các nạn nhân còn lại có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: Nghi phạm nhận tội